Sunday, July 24, 2011

Tip - แปลงโฉมกล่องนีเวียครีม

พี่สาวท่านนึง พกกล่องนีเวียครีมเก่าๆ ที่ใส่เข็มหมุดมานานแรมปี มาที่สตูดิโอ พร้อมขัดกล่องมาด้วยกระดาษทรายเรียบร้อย (ลืมถ่ายรูปให้ชม) ขัดมาซะเต็มที่ จนสีเดิมเกือบจะมองไม่เห็นเลย (ความจริงไม่ต้องขัดเยอะขนาดนั้นก็ได้ค่ะ ขัดแบบเปียก ด้วยกระดาษทรายน้ำwaterproof ขัดให้เกิดความหยาบ ลองใช้มือลูบๆ พอหยาบๆก็พอค่ะ) พี่เค้าสงสัยว่ามันจะทาสีอย่างไร ทาสีแล้วมันจะติดหรือไม่ แล้วจะทำ decoupage อย่างไร ก็เลยจับพี่เค้านั่งทำซะเลย

ก่อนจะทาสีรองพื้นให้ใช้ All Purpose Sealer ทาให้ทั่วทั้งใบซะก่อน พอแห้งดีแล้ว ก็ทาสีรองพื้น พี่เค้าเลือกสีเขียวอ่อน สีอ่อนๆนี่ละ... เลยต้องทาหลายเที่ยวหน่อย เวลาทาต้องสลับสับด้านเช่นทาจากบนมาล่าง พอทิ้งไว้ให้แห้งแล้ว ครั้งต่อไปก็ต้องทาจากขวาไปซ้าย หรือจากซ้ายไปขวา เพื่อช่วยให้สีรองพื้นมีความเรียบมากยิ่งขึ้น ถ้ายังไม่เรียบหรือเห็นสีของกล่องด้านในก็ต้องทาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะปิดสีด้านในสนิท และจนกว่าสีจะเรียบ เมื่อสีรองพื้นแห้งดีแล้ว ก็นำกระดาษ Napkins มาทำการ decoupage ได้ทันที พอทำเสร็จพี่เค้าจำกล่องเดิมของตัวเองไม่ได้ และบอกว่ามันง่ายดีจริงๆ เกิดแรงบันดาลใจ และค้นพบว่ากล่องแบบนี้ที่บ้านเพียบเลย เดี๋ยวจะกลับไปนั่งทำให้มันส์ไปเลย...สนุกดีจริงๆ...นู๋เห็นพี่มีความสุข...นู๋ก็ตื้นตัน...น้ำตาไหลเลย...(T T)...drama...ไปนิ๊สสสส นะเรา.... หลายท่านคงนึกขยันอยากหยิบโน่น หยิบนี่มาแปลงโฉมกันแล้วละซีคะ






1 ความคิดเห็น:

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis