Friday, July 1, 2011

Tip - มาแต่งตัวฝาครอบโคมไฟเก่า และแจกันแก้วด้วยเดคูพาจกันดีกว่า

บ้านใครที่เปลี่ยนฝาครอบโคมไฟเวลาทำบ้านใหม่ หรือเกิดเบื่อฝาครอบเดิม เลยไปหาซื้อมาเปลี่ยนใหม่ แล้วอันเก่าๆ จะเอาไปทำอะไรดี คิดไปคิดมา...คิดไม่ออก เอาไปเก็บไว้ในห้องเก็บของก่อน... วันดีคืนดี...รื้อห้องเก็บของเจอฝาครอบกองอยู่ ถูกปกคลุมไปด้วยขี้ฝุ่นหนาเตอะ...ถ้าจะทิ้งไว้ตามเดิมมันก็จะดูรกเปล่าๆ...คิดได้ดังนั้น ลองหยิบมาทำอะไรเล่นกันดีกว่า...นำมาแต่งตัว แปลงโฉม ด้วยเดคูพาจถ้าจะดีน๊า...เป็นการเพิ่มคุณค่าให้น่าใช้มากขึ้น ดูจากรูปร่างแล้วนำมาทำแจกันใส่ดอกไม้ท่าจะดี

ขั้นตอนการทำ
1. อาบน้ำขัดสีฉวีวรรณให้สะอาดเอี่ยมหอมฟุ้ง...
2. นำไปตากแดดให้แห้งสนิท (ฤดูนี้คอยสังเกตุดีๆ ขนาดจะตากผ้ายังไม่ทันแดดเลย พอเห็นแดดออก...ยกผ้าไปตาก มืดตื้อมืดมิด...มาทันทีทันใด ขนเก็บแทบไม่ทันเล่นเอาล่อเอาเถิดกันทั้งวัน) ถ้ายังแห้งไม่ทันใจใช้ dry เป่าผมช่วยได้

3. เลือกกระดาษ Napkin ที่เราชอบ

4. ตัดกระดาษด้วยกรรไกรตามลายที่ต้องการ



5. อย่าลืมลอกกระดาษให้เหลือเพียงชั้นเดียว ปกติกระดาษมี 3 ชั้น ดูดีๆ นะจ๊ะ ลอกแล้วต้องเหลือชั้นเดียว



6. ผนึกลงบนฝาครอบด้วยกาวเดคูพาจตามแต่ชอบว่าจะจัดวางอย่างไร จะใช้นิ้วมือค่อยๆไล่แบบนุ่มๆ นิ่มๆ เบาๆ สบายๆ ไปเรื่อยๆ หรือจะใช้พู่กันปากแบน หรือจะใช้ฟองน้ำ...แล้วแต่ใครถนัดจ้า...ใช้ dry เป่าผมช่วยเป่าให้แห้งก่อนไปทำที่จุดอื่นป้องกันการลอกหลุด หรือเผลอเอามือไปโดนเข้านะจ๊ะ
7. เมื่อเสร็จแล้วก็เคลือบด้วย Sealer หรือ Vanish เพื่อความคงทนแข็งแรง และจะได้เช็ดทำความสะอาดได้ในภายหลังจ้า






8. แล้วก็นำดอกไม้มาใส่ ก็สวยดีนะ (ไม่มีใครชม...ชมเอง) ทำเองชมเอง ชีวิตก็มีความสุขแล้ว ไม่ต้องรอคนอื่นชมหรอก....จริงม๊า










9. อันนี้ก็เป็น Napkin อีกลายนึง ลายดอกไม้น่ารักๆ สีหวานๆ



10. มีแจกันแก้วอยู่อีกอันนึง มีคนใจดีให้มา ยังไม่ได้ทำอะไร เอามาเล่น เดคูพาจด้วยผ้าลายดอกกุหลาบดีกว่า ลองทำดูเป็นการเพิ่มสีสันให้แจกันแก้วธรรมดาๆ ให้ดูโดดเด่นขึ้นมา วิธีทำเหมือน Napkin เพียงแต่ทากาวที่ดอกก่อนผนึกลงบนวัตถุ เพราะผ้าจะหนากว่า Napkin จ้า




ลองนำไปทำดูนะจ๊ะ เผื่อจะนำมาตกแต่งในบ้านให้ชีวิตมีอะไรใหม่ๆ บ้างงัยคะ


Nok-Eiang


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis