Saturday, February 1, 2014

Painting: คุณปุ้มเรียนเพ้นท์แผ่นป้ายไม้สน ลายน้องหมีเชฟกระทะเหล็ก (Painting Course Student - Teddy Bear Style)

คุณปุ้ม (นันทกา) ปัจจุบันทำงานธนาคาร แต่เธอกำลังวางแผนชีวิตในอนาคตว่าจะทำธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง เธอมองหาหลายสิ่งหลายอย่าง แต่คิดไปคิดมาเธอก็สรุปว่า...เราควรทำในสิ่งที่เราถนัด สิ่งที่เรารัก น่าจะดีกว่า การไปค้นหาอะไรใหม่ๆ ที่ไม่มีความชำนาญ และต้องเริ่มต้นใหม่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะดีหรือไม่  คุณปุ้ม และคุณเหน่งมีความถนัดในการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับศิลปะสำหรับเด็กๆ (ผู้ใหญ่ก็จัดไ้ด้นะคะ) เวลาไปทำกิจกรรมอะไรก็ตาม เด็กๆ จะติดกันงอมแงม ซึ่งงานลักษณะนี้ก็ทำมาหลายปี ในช่วงวันหยุดจากการทำงานประจำ รู้สึกคุ้นเคย มีความชำนาญ ทำแล้วสบายใจ ไม่เครียด ที่ผ่านมาจะรับทำให้กับหน่วยงานต่างๆ กำลังมีความคิดว่าจะทำอย่างเป็นจริงเป็นจัง เป็นเรื่องเป็นราว เป็นธุรกิจของตัวเองก็น่าจะดี เพราะมองเห็นว่าสิ่งที่ทำอยู่นี้ ยังสามารถต่อยอดธุรกิจ ไปได้อีกเยอะ  อืมม...ก็เป็นไอเดียที่ดีมากค่ะ เพราะเราเิริ่มต้นจากสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราถนัด มันจะทำให้เราอยู่กับสิ่งนี้ได้นาน และหากออกมาทำเต็มตัว เราก็มีเวลาคิดทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็ถือว่าโชคดีมาก ที่คุณปุ้ม และคุณเหน่งสามารถทำงานร่วมกันได้ มองเห็นสิ่งต่างๆ ไปในแนวทางเดียวกัน มีความสุข และสนุกกับสิ่งที่ทำร่วมกัน...PERFECT!!!

คุณปุ้มบอกที่มาเรียนเพ้นท์นี้ เพราะอยากทำงานเพ้นท์ให้ดีขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาก็เพ้นท์แบบง่ายๆ ตามแต่ที่เราอยากทำ อยากมาเีรียนรู้แนวทาง อยากทำเป็น อย่างน้อยก็สามารถนำไปตกแต่งสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองได้ และเผื่อจะนำไปใช้ประโยชน์สำหรับการจัดกิจกรรมในอนาคตด้วยค่ะ 

ในครั้งแรกคุณปุ้มขอเลือกเรียนเพ้นท์หมีขนฟูก่อน เพราะที่เคยเพ้นท์ด้วยตัวเองยังรู้สึกว่าขนไม่ฟู อยากรู้เทคนิคว่าเค้าทำกันอย่างไร เผื่อจะสอนเด็กๆ ให้เพ้นท์น้องหมีขนฟูๆ ดูบ้าง คงจะสนุกสนานไม่น้อยเลยค่ะ










0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis