Friday, January 31, 2014

Painting: คุณเหน่งเรียนเพ้นท์ภาพวิวประภาคาร และบ้านพักริมทะเล (Painting Course Student - Seaside Style Painting)

คุณเหน่ง (ประสิทธิ์) ชวนคุณปุ้ม (นันทกา) หวานใจคนสวย ขับรถจากคลองสาม ปทุมธานี มาเรียนเพ้นท์  โดยส่วนตัวคุณเหน่งเป็นคนชอบงานศิลปะมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปะประดิษฐ์ งานทำมือ (Handmade) และพวก DIY เพราะคุณเหน่งมีความสามารถพิเศษ หรือจะเรียกว่าเป็นพรสวรรค์ก็คงไม่ผิด เพราะเป็นคนที่เห็นงานประดิษฐ์อะไรก็ตาม คุณเหน่งสามารถนำมาประยุกต์ทำด้วยตัวเองได้อย่างสบายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานประดิษฐ์ที่เกี่ยวกับงานไม้ก็ทำได้ทุกอย่าง มีอุปกรณ์ครบครัน สามารถ เลื่อยไม้ ตัดไม้ และประกอบเองได้โดยไม่ต้องไปซื้อไปหามาจากที่ไหน (สุดยอดมากคร่า) คุณเหน่งโชว์ภาพผลงานที่เกี่ยวกับศิลปะประดิษฐ์ที่ได้เคยไปจัดกิจกรรม จัด Workshop ให้กับหน่วยงานต่างๆ มามากมาย เห็นแล้วต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ เก่งมากๆ ค่ะ

คุณเหน่งเล่าว่า งานเพ้นท์ที่ผ่านมาก็ทำมาเยอะเหมือนกัน แต่เป็นลักษณะทำโดยการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และเป็นงานเพ้นท์ที่ง่ายๆ  เพราะเวลานำไปจัดกิจกรรมในช่วงเวลาที่จำกัด ความง่าย และความรวดเร็วเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ที่ต้องการมาเรียนรู้เรื่องงานเพ้นท์ก็เพราะว่า ชอบ และอยากรู้ว่าเค้าเพ้นท์กันอย่างไร มีขั้นตอนอย่างไร เผื่อจะนำไปปรับใช้กับงานของตัวเอง 

คุณเหน่งเลือกป้ายไม้ที่ทำสีเป็นกรอบไว้เรียบร้อยแล้ว ตั้งใจจะเพ้นท์แนวทะเล เพราะชอบภาพแนวนี้มาก ชอบภาพที่มีประภาคารมีวิวทะเล เนื่องจากเป็นคนที่เคยจับพู่กันมาบ่อย จึงมีทักษะในการใช้พู่กันทำให้ทำงานได้เร็ว และบวกกับพรสวรรค์ เลยทำให้ภาพเพ้นท์ออกมาสวย จนคนที่นั่งตรงกันข้ามชมแล้ว...ชมอีก ขอบอกว่า...มิได้เป็นการชมกันเองแต่ประการใด...แต่ผลงานสวยจริงๆ นะคะ คนสอน...confirm และ ฟันธงคร่า...:D










0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis