Monday, January 6, 2014

Painting: คุณดาวเรียนเพ้นท์กระเช้าไม้สีฟ้า ลายดอกกุหลาบสีชมพู (Painting Course Student - Flower Style)

คุณดาว (นพัฐกานต์) เจ้าของของธุรกิจ "บ้านทิพย์รดาเนิร์สซิ่งโฮม" ให้บริการดูแลผู้สูงอายุ ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้เธอยังทำงานให้กับสมาคมส่งเสริมธุรกิจบริการผู้สูงอายุไทย อีกด้วยค่ะ ถึงแม้ปริมาณงานจะค่อนข้างเยอะ แต่คุณดาวก็ยังปลีกเวลามาเรียนเพ้นท์ติ้ง ซึ่งเป็นงานศิลปะที่คุณดาวชอบมากค่ะ คุณดาวบอกว่าพิจารณาดูแล้วงานศิลปะแขนงนี้น่าจะนำไปต่อยอดทำอะไรได้อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับกิจการของเธอ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ หรือจะเป็นการตกแต่งสถานที่โดยการนำศิลปะเข้าไปเกี่ยวข้อง เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับสถานที่ให้บริการ รวมไปถึงบ้านพักที่อยู่อาศัยได้อีกด้วยค่ะ และถึงแม้จะต้องขับรถมาไกลจากหนองแขม เพื่อมาเรียนเพ้นท์ติ้งที่ With Love Painting Studio ก็ตาม แต่คุณดาวบอก ความไกลไม่ใช่อุปสรรคสำหรับความรักความชอบในงานเพ้นท์ เพราะทำแล้วรู้สึกเพลิดเพลินดีมากค่ะ

คุณดาวเลือกกระเช้าไม้สีฟ้า มาเพ้นท์ดอกกุหลาบสีชมพู เพราะตั้งใจมาตั้งแต่บ้านแล้วว่าจะเพ้นท์แนวดอกไม้ เพราะชอบดอกกุหลาบมากค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือไม่ ผู้สอนก็เลยเลือกดอกกุหลาบที่ปริมาณกลีบไม่สลับซับซ้อนมากนัก มาให้ฝึกเรียนเป็นครั้งแรกค่ะ คุณดาวก็ค่อยเพ้นท์ไปเรื่อยๆ เรียนรู้วิธีการสร้างแสงเงาของใบและดอก ในครั้งแรกก็พอเข้าใจแล้วว่า วิธีการเพ้นท์เป็นอย่างไร และต้องกลับไปฝึกให้เกิดความชำนาญมากขึ้น แล้วจะกลับมาเรียนเ้พ้นท์แนวอื่นต่อไปค่ะ








0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis