Monday, August 10, 2015

Painting: งานเพ้นท์ที่เสียบร่มไม้สัก ลายแนววินเทจ (Umbrella Holder Painting - Vintage Style Painting)

ที่เสียบร่ม...ทำจากไม้สัก มีญาติให้มา เก็บไว้นานแล้วค่ะ ยังไม่ได้นำออกมาใช้ เพราะคนชอบสีสันอย่างเรา ย่อมมีความคิดลึกๆ อยู่ในใจอย่างแน่นอนว่า...จะต้องนำมาทำสีแล้วก็ต้องเพ้นท์ เมื่อมีโอกาส และเวลาอำนวย  หลายคนชอบงานไม้แบบดิบๆ ไม่ทำอะไรเลย หลายคนชอบแบบต้องมีสีสันและลวดลาย ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลนะคะ เพราะทุกสิ่ง ทุกอย่าง ย่อมมีเสน่ห์ ความงดงามของสิ่งนั้นๆ อยู่แล้ว คนเรามีความชอบที่แตกต่างกัน โลกนี้จึงมีความต่าง (นึกถึงสโลแกน...แตกต่างได้...แต่ไม่แตกแยก...:) ในความแตกต่างนั้นๆ...จึงทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ขึ้นบนโลกใบนี้ อย่างมากมายเลยทีเดียว หลายๆ ครั้งก็รู้สึกทึ่ง กับความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ของมนุษย์ว่า เค้าคิดได้ยังไงเนี่ย มันช่างอัศจรรย์พันลึกมากกกก...มนุษย์เก่งมาก แต่หากนำไปใช้ในทางที่ถูก จะยิ่งก่อให้เกิดสิ่งดีๆ ต่อสรรพชิีวิตบนโลกใบนี้ได้อย่างมากมาย (เพ้อเจ้อยาวไปหน่อยนะเราเนี่ย...อิ อิ...ชอบ)

สำหรับที่เสียบร่มไม้สักชิ้นนี้ ทางร้านได้ทาน้ำยาเคลือบมาให้เรียบร้อยก่อนวางขาย ดังนั้นกระบวนการในการที่เราจะนำมาทาสี และเพ้นท์ผลงานชิ้นนี้ จึงอาจมีหลายขั้นตอน แต่ก็ไม่ยุ่งยากจนเกินไปนัก (นี่ขนาดลดขั้นตอนการขัดกระดาษทรายออกไปแล้วนะคะ) ซึ่งผู้เพ้นท์ตั้งใจให้งานชิ้นนี้ออกมาเป็นแนวเก่าๆ แบบวินเทจ สำหรับพื้นที่ในการเพ้นท์นั้น...มีจำกัด ดังนั้นเราจึงเพ้นท์ภาพเป็นลายดอกไม้ ลายดอกกุหลาบเล็กๆ เลื้อยๆ มีนก มีรังนกเล็กๆ เท่าที่พอจะเพ้นท์ได้ค่ะ หากใครไม่ชอบงานทาสีแนวเก่าๆ ก็ใช้วิธีการทาสีแบบเรียบๆ คือทาจนปิดเนื้อไม้มิดก็ใช้ได้ค่ะ หลังจากนั้นก็เพ้นท์ตามความชอบได้เลยนะคะ (ไปดูขั้นตอนจากภาพด้านล่างกันเลยค่ะ)














0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis