Saturday, June 4, 2011

Tip - การตกแต่งทาสี และปิดรูช่องไม้

ตู้ไม้ใบนี้เป็นตู้ไม้เต็งทำจากไม้เก่า จะนำมาทาสีใหม่
ความจริงตู้ไม้เต็งแบบนี้ ไม่ต้องทาสีก็ดูสวยมีเสน่ห์อยู่ในตัวอยู่แล้ว ถ้าอยากตกแต่งก็อาจเพ้นท์ลายดอกไม้ หรือลายอะไรที่เราชอบ แล้วนำไปตั้งไว้ในสวนสำหรับใส่อุปกรณ์การทำสวนก็ดูเก๋ไม่เบา ไม้เต็งจะทนแดด ทนฝน แข็งแรงดีเหมาะกับการใช้งานภายนอก แต่เราต้องการนำมาทาสีใหม่ ให้เป็นสีขาว (สีอ่อนซะด้วย) การทาสีและเพ้นท์ตู้ใบนี้เป็น project ข้ามปี เพื่อน love อยากได้ตู้ใส่เสื้อผ้าใบเล็กๆ อีตอนซื้อลืมคิดไปว่า ทำงานให้มันง่ายก็ซื้อตู้ที่ทำสีมาเสร็จแล้ว แค่เอามาเพ้นท์อย่างเดียวก็เสร็จไปซะตั้งนานละ อีตอนซื้อเกิดฮึดอยากทาสีเอง อยากทำทุกขั้นตอน แต่ขอโทษกว่าจะลงมือทำแต่ละขั้นตอนมันซิยากมากมาย...เข็ดหลายยย

ตู้ไม้เต็งเก่าๆ พอนำมาทาสีขาว มันก็จะมีคราบสีเหลืองๆ สีน้ำตาลออกมาเลอะสีขาว ดังนั้นก่อนจะทาสีต้องทาน้ำยารองพื้นไม้อลูมิเนียมซะก่อนซัก 1 รอบ แล้วต่อด้วยสีรองพื้นสีขาว (สีน้ำอะคริลิค) พอทาสีเสร็จผลที่ออกมาคือ เราจะยิ่งเห็นความไม่เรียบร้อยของไม้ คือเราจะเห็นรู และร่องไม้ชัดเจนมากขึ้นตามภาพด้านล่าง (โทษคนซื้อ...ซื้อตู้ผิดประเภท หุ หุ) คนทาสีเกือบถอดใจ...จะไปซื้อตู้ใหม่ดีมั้ยเนี่ย




ทำงัยดี...เลยไปหยิบ Wall Putty มาอุดรูทั้งหมด อุดตู้ทั้งใบ (ปาดเหงื่อ...งานช้าง)




อุดเสร็จก็ขัดด้วยกระดาษทรายอีกรอบ (ก่อนหน้านี้ก็ขัดไปแล้ว 1 รอบตอนทาสีรองพื้นรอบแรก)




หลังจากนั้นก็ทาสีน้ำอะคริลิคทับไปอีก 4 -5 รอบ กว่าจะได้ตู้เรียบๆ แบบภาพด้านล่างหืดขึ้นคอเลยเรา เค้าเรียกว่า..ได้ประสบการณ์...ถ้ามันง่ายเกินไป เราจะได้วิชาความรู้ได้อย่างไรจริงมะ...ไม่หมูจริงๆ 555 หนุกหนาน :)



0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis