Friday, November 9, 2012

Decoupage: คุณเชอร์รี่เรียนเดคูพาจบนหม้อดินเผา และเดคูพาจบนตู้ลิ้นชักใบเล็ก ลายแนววินเทจ (Decoupage Course Student - Vintage Style : 8 Oct 12)

คุณเชอร์รี่ (สุภิญญา) ทนการรบเร้าจากคุณเล็ก (กนกทิพย์) ไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว พยายามจัดเวลามาเรียนที่ With Love Painting Studio จนได้ ถึงแม้ว่างานประจำที่ทำจะหนักและเครียดแค่ไหนก็ตาม (แต่คุณเชอร์รี่แอบบอกว่า อีกไม่นานก็จะมีเวลามาทำอะไรแบบนี้ได้แล้วค่ะ ...ยินดีด้วยนะคะ..จะได้ไม่เครียดอีกต่อไปคร่า) คุณเชอร์รี่บอก ขอเรียนอะไรแบบง่ายๆ หน่อยนะคะ ไม่ค่อยมีหัวศิลปะซักเท่าไหร่ ขอเรียนเดคูพาจละกันคร่า

คุณเชอร์รี่หันไปหันมา มองไปมองมา หาวัสดุที่จะทำเดคูพาจอยู่พักนึง แล้วพลันสายตาก็ไปป๊ะเข้ากับหม้อดินเผา เธอบอกเอาหม้อเลยค่ะพี่ ขอทำอะไรแปลกๆ หน่อย จะได้เกิดการเรียนรู้ไปด้วย ดีมากคร่า ขอมาจัดไปค่ะ ขอทำพื้นผิวลายแตกด้วยนะคะ อยากทำมากค่ะ ลองดูว่าจะแตกมั๊ย (คุณเชอร์รี่บอก กลัวหม้อจะแตกซะก่อนน่ะค่ะ) คุณเชอร์รี่เลือกภาพดอกกุัหลาบมาทำเดคูพาจบนหม้อดินเผา เรียกว่ากระชากอารมณ์ความแข็งของหม้อให้กลายเป็นความอ่อนหวานขึ้นมาในบัดดล พอเสร็จชิ้นงานแรก เกิดความฮึกเหิม ขอทำต่อชิ้นที่สองทันที คุณเชอร์รี่เล็งตู้มีลิ้นชักสี่ช่องใบเล็กๆ สีฟ้าขาว ตั้งแต่แรกแล้ว ว่าแล้วก็ขอทำเดคูพาจต่อเลือกภาพลายแนววินเทจ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในยุโรป มาผนึกบริวณด้านหน้ากล่องลิ้นชักทั้งสี่ใบ ส่วนด้านบน และด้านข้าง จะขอกลับไปคิดก่อนว่าจะทำอะไรต่อค่ะ หลังจากทำเสร็จก็ช้อปปิ้งซื้อของกลับไปทำต่อกับคุณเล็กกองเบ้อเร่อ ... ขอให้สนุกสนาน กับงานเดคูพาจนะคร๊า ... (^-^)














0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis