Thursday, December 26, 2013

Decoupage: คุณกบเรียนเดคูพาจด้วยกระดาษแนบกิ้น บนผ้ากันเปื้อน (Decoupage Course Student - Napkin Paper on Apron)

คุณกบ (ทิวา) กลับมาเรียนอีกครั้ง หลังจากเรียนเพ้นท์ติ้งแนวคันทรี่ไปแล้วในครั้งแรก แต่ครั้งนี้อยากเรียนการทำเดคูพาจบนผ้าบ้างค่ะ คุณกบเลือกผ้ากันเปื้อนผ้าดิบมาทำเดคูพาจ เพราะยังไม่มีผ้ากันเปื้อนสำหรับใส่เวลาทำงานศิลปะค่ะ หลังจากเลือกผ้ากันเปื้อนเสร็จ ก็เลือกลายกระดาษแนบกิ้นสำหรับใช้ในการผนึกลงบนผ้า คุณกบหยิบลายคัพเค้กออกมา พร้อมกับบอกว่าชอบลายนี้มาก ที่ผ่านมาเคยฝึกฝีมือการเพ้นท์ด้วยลายคัพเค้กค่อนข้างบ่อยเพราะเป็นลายที่น่ารัก ดูแล้วไม่เบื่อ เห็นแล้วน่าทานมากค่ะ...แต่ไม่ชอบทาน งง...มั๊ยคะ...คือว่าน่าตามันน่าทานแต่เป็นคนไม่ชอบทา่นครีมๆ เค้กๆ น่ะค่ะ (ถึงว่าหุ่นสเลนเดอร์) และเป็นคนทำขนมไม่เป็นด้วยค่ะ เป็นอะไรที่ไม่ถนัดเลย ชอบอะไรที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเพ้นท์มากกว่า 

ค่ะหลังจากเม้าท์มอยกันไปเยอะ เราก็กลับเข้ามาสู่การเรียนกันต่อ คุณกบเลือกลายกระดาษเรียบร้อย ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนที่สำคัญที่สุดเลย ก็คือขั้นตอนการออกแบบจัดวางชิ้นงาน  เพราะงานจะดูสวยหรือไม่ก็อยู่ตรงนี้ละค่ะ ว่าเราจะจินตนาการชิ้นงานของเราให้ออกมาเป็นแบบไหน

คุณกบออกแบบให้ลวดลายอยู่เฉพาะตรงบริเวณกระเป๋าด้านหน้าเท่านั้น บริเวณอื่นขอคิดดูก่อนว่าจะเพิ่มเติมอะไรดี หลังจากผนึกกระดาษเสร็จเรียบร้อยแล้ว และคุณกบก็ได้เรียนการเพ้นท์ไปแล้วด้วย เพราะฉะนั้นคุณกบก็นำเอาวิชาความรู้ทางด้านงานเพ้นท์เข้ามาผสมผสานกับงานเดคูพาจ เื่ีพื่อให้ผลงานมันดูมีความคิดสร้างสรรค์ มีความกลมกลืนมากยิ่งขึ้นค่ะ คุณกบบอกเวลาได้จับพู่กันรู้สึกมีความสุข และสนุกที่จะทำมากเลยค่ะ นั่นแหละค่ะ...ถ้าเรารักที่จะทำ และรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำ เพียงแค่นี้มันคือจุดเริ่มต้นที่เราจะต่อยอดจากความสุขออกไปได้ เท่าที่เราต้องการจะให้มันเป็น คุณกบบอกตอนนี้ได้ไอเดียจะนำไปทำของขวัญให้เพื่อนๆ แล้วละค่ะ ... ดีมากค่ะ...เป็นของขวัญจากมือเรา...แต่ทำมาจากหัวใจของเราเอง...(T T)











0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis