Friday, December 13, 2013

Painting: งานเพ้นท์ถังใส่ร่มสีขาวลายดอกไฮเดรนเยีย ดอกเดซี่ และดอกเคลมเมททิส (Umbrella Box Painting - Flower Style, Hydrangea, Daisy & Clematis)

ถังใส่ร่มไม้เต็ง (ไม้จริง) มีข้อดีคือสามารถใช้งานภายนอกอาคารได้ โดนแดดโดนฝนได้ แต่อาจมีข้อเสียคือ ถ้าอยู่ภายนอกอาจสกปรกเลอะเทอะง่ายกว่าภายในอาคาร หากต้องการถนอมรักษาไว้ใช้ได้นานๆ ก็ควรนำเข้าไว้ภายในอาคาร หรือกึ่งภายนอกภายใน คืออาจอยู่บริเวณระเบียงบ้่านเป็นต้น อายุการใช้งานก็จะยาวนานกว่ากลางแจ้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผู้ต้องการจัดวางโชว์ วางประดับ และการใช้สอยเป็นสำคัญด้วยเช่นกัน หากบางท่านเน้นงานภายนอกอาคาร คือวางกลางแดด กลางฝนเลย ก็ควรเลือกไม้ที่ทนแดด ทนฝน และควรเลือกสีที่ใช้ทาแบบภายนอก และอีกประการคือควรเป็นสีที่เข้มๆ หรือไม่ทาเลย คือเป็นแนวไม้เปลือย ถ้าชอบงานเพ้นท์ก็เพ้นท์ลงบนงานไม้เลย ประมาณว่าโชว์สีพื้นไม้ และโชว์งานเพ้นท์ด้วยเป็นต้น

แต่สำหรับถังใส่ร่มไม้เต็งสีขาวใบนี้ ผู้สั่งทำเน้นว่าต้องเป็นสีขาวสะอาด เพื่อให้เข้ากับตัวบ้าน และต้องการนำไปวางไว้บริเวณระเบียงทางเข้าบ้าน (กึ่งภายในภายนอก คือมีสิทธิ์ที่จะโดนแดด โดนฝนบ้างในบางเวลา และบางฤดูกาล) ซึ่งไม้เต็งก็เหมาะสำหรับงานชนิดนี้ ทนแดด ทนฝน แต่หากเน้นสีขาว ก็ไม่ควรนำไปวางกลางแจ้งเลย เพราะสีขาวย่อมต้องสกปรกเลอะเทอะเร็วกว่าปกติแน่นอน ดังนั้นจึงควรพิจารณาการจัดวางให้เหมาะสมกับสถานที่ และวัสดุของชิ้นงานเป็นหลักค่ะ มิเช่นนั้นความขาวสะอาดที่เราต้องการจะกลายเป็นความหม่นหมองไปในบัดดล ผู้สั่งทำชอบงานเพ้นท์แนวดอกไม้ และต้องการดอกไฮเดรนเยีย ดอกเดซี่ และดอกเคลมเมททิส โดยเฉพาะดอกไฮเดรนเยียสีม่วงจะชอบมากเป็นพิเศษค่ะ ผลงานที่ออกมาจึงกลายเป็นดอกไม้รวมมิตร รวมญาติกันอย่างที่เห็นค่ะ พอเพ้นท์เสร็จเรียบร้อยสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการเคลือบชิ้นงานด้วยน้ำยาเคลือบสำหรับงานภายนอก เพื่อให้ชิ้นงานของเราคงทน อยู่กับเราไปนานๆ ค่ะ  และนี่คือผลงานถังใส่ร่มสีขาวลายดอกไม้แสนหวานอีกหนึ่งชิ้นค่ะ ... :D













0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis