Thursday, July 16, 2015

Painting: งานเพ้นท์เก้าอี้ไม้ยางตัวเก่า นำมาตกแต่งใหม่ เพ้นท์ลายดอกไม้แนววินเทจ (Chair Painting - Flower Style Painting)

งานไม้ที่ใช้ภายนอกอาคารได้ มีหลายชนิดด้วยกัน สำหรับไม้ยางก็เป็นไม้ชนิดหนึ่งที่สามารถตั้งวางภายนอกอาคารได้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม้ก็คงเป็นไม้...ที่ไม่สามารถอยู่ยั้งยืนยงเหมือนงานพลาสติค สังกะสี ปูน เหล็ก และวัสดุของแข็งอย่างอื่น ไม้จะมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความแข็งของเนื้อไม้แต่ละชนิด สำหรับเก้าอี้ไม้ยางพับได้แบบนี้ ซึ่งมีขายอยู่ทั่วไป ตามร้านเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั่งริมถนนที่พ่อค้าแม่ค้านำมาวางเรียงขายไว้ตามฟุตบาท ก่อนที่จะนำมาวางขาย ทางโรงงานก็ได้เคลือบน้ำยาลงบนเก้าอี้มาให้ เรียบร้อยแล้ว ถ้าเราวางไว้ภายในอาคารอายุการใช้งานจะยาวนานกว่า แต่หากนำไปวางไว้ภายนอกอาคารถูกแดดถูกฝนแล้วละก็ จะเห็นตัวอย่างจากภาพแรกของเก้าอี้ คือน้ำยาที่เคลือบเก้าอี้มา จะหลุดล่อน สีจะเริ่มซีดจาง แตกต่างจากเดิมไปมาก หากเรายังคงตากแดดตากฝนต่อไป ไม้ก็จะเริ่มผุ และพังไปในที่สุด คิดได้ดังนั้น ก็รีบนำเก้าอี้ตัวนี้มาจัดการตกแต่งใหม่ดีกว่า หลังจากที่แต่งตัวใหม่แล้ว เก้าอี้ตัวนี้ก็จะกลายเป็นเก้าอี้ตัวใหม่ที่สวยงาม "กว่าเดิม" ในความรู้สึกของเราเองค๊า...555+ ไม่มีใครบอก...ทำเอง...ก็ชมเอง (เป็นประจำ)...
สำหรับวิธีการทำก็จะระบุไว้ในภาพแต่ละภาพอยู่แล้วนะคะ ความตั้งใจที่จะให้งานเพ้นท์เก้าอี้ตัวนี้ออกมาเป็น "เก้าอี้พื้นผิวลายแตกแนววินเทจหวานๆ" เพ้นท์ลายดอกไม้เล็กๆ มีนก มีรังนก ดูน่ารักๆ เนื่องจากพื้นที่สำหรับการเพ้นท์เก้าอี้ตัวนี้ ค่อนข้างทำงานลำบากนะคะ เนื่องจากเป็นเก้าอี้ที่ใช้ไม้แผ่นเล็กๆ มาต่อกัน และมีความห่างระหว่างแผ่นไม้ค่อนข้างมาก เป็นอุปสรรคในการเพ้นท์ คือเพ้นท์ลายใหญ่ก็คงไม่เหมาะแน่นอนค่ะ แต่ถ้าหากใครที่คิดว่า ชั้นจะเพ้นท์ลายใหญ่ๆ และรู้สึกว่า I Don't care...ฉันไม่แคร์ตรงช่องว่างที่หายไป ก็สามารถทำได้นะคะ ไม่มีใครว่าค่ะ เพราะมันคือเก้าอี้ของเราค่ะ อยากจะทำแบบไหน...ก็ลงมือทำเลยค่า...(^_^)













0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis