Tuesday, April 9, 2013

Painting: คุณแอนเรียนเพ้นท์กล่องไม้ลายการ์ตูนเกาหลีน่ารัก (Painting Course Student - Cartoon Style : 6 Apr 13)

คุณแอน (อชิตา) สาวนครสวรรค์ มาซื้อบ้านอยู่แถวปทุมธานี และกำลังจะไปตั้งรกรากอยู่ที่อังกฤษ ผู้สอนได้คุยกับเธอแล้วอึ้ง และทึ่งในความสามารถ ความขยัน ความตั้งใจจริงในการทำสิ่งต่างๆ ของเธอ ปัจจุบันเธอเป็นถึงระดับผู้บริหาร Managing Director อยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าเธอเอาเวลาที่ไหนไปเรียนพวกงานฝีืมือที่เธอรักและชอบ มากมายหลายอย่างด้วยกัน เธอเรียนงานเย็บผ้า เรียนถักไหมพรม (ที่คาดผมที่เธอใส่มาวันนี้ก็ฝีมือเธอนะคะ) เรียนเสริมสวย เรียนทำขนม เรียนทำอาหาร เรียนทำงานไม้ (แบบว่าเธอสามารถเลื่อยไม้ ประกอบไม้ ได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาชายอกสามศอกเลยละคร้า) เรียนทำเดคูพาจบนกระเป๋าจักสาน (วันนี้เธอก็หิ้วเอากระเป๋าเดคูพาจที่บุผ้ามาสวยงามใส่อุปกรณ์งานเพ้นท์ และงานถักไหมพรมมาด้วย ขอบอกว่า ... สวยมากเลยละค่ะ)  เรียกว่างานไม้ งานจักสานพอเธอทำเสร็จแล้ว เธอก็จะเย็บผ้าบุไว้ด้านในเสร็จเรียบร้อย โอ้แม่เจ้า... นับถือ นับถือ และนับถือ... ผู้สอนถามเธอว่าเธอเอาเวลาที่ไหนไปทำอะไรพวกนี้ เธอบอก...คนเรามีเวลาเท่ากัน เพียงแต่เราเลือกที่จะทำมันหรือไม่ หลายคนมีความฝัน แต่ยังไม่ยอมที่จะลงมือทำ ความฝันนั้นก็ไม่เกิด ... โอ๊ะ โอ๊ะ โอววว ..... แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้ดังๆๆๆๆ นานๆๆๆๆๆ เลยคร่า ... ฟังแล้วปลื้ม และภาคภูมิใจในตัวเธอจริงๆ เลยนะคะ 

หลังจากปลื้มกับสาวสวยคนเก่งของเราไปแล้ว วันนี้มาดูว่าเธอมาเรียนอะไรดีกว่าค่ะ ด้วยความที่เธอทำงานไม้เป็น ดังนั้นเธอจะพลาดเรื่องงานเพ้นท์ได้อย่างไรใช่มั๊ยคะ พอเธอคิดไ้ด้ดังนั้นจะรอช้าอยู่ใย เคลียร์เวลาได้ตัดสินใจสมัครเรียนทันที วันแรกเธอเลือกกล่องไม้มีฝาขอบหยัก สีฟ้าครีม และเลือกลายเป็นลายการ์ตูนเกาหลีน่ารัก วันแรกพยายามเลือกภาพไม่ยาก จะได้มีกำลังใจในการเรียน และการฝึกฝนต่อไป ทำให้บรรยากาศในการเรียนดูง่ายๆ สบายๆ ชิวๆ ผลงานที่ออกมาก็ดูน่าัรักๆ สบายๆ  ... สำหรับครั้งต่อไปจะพาน้องสาวมาเรียนด้วยค่ะ ... แล้วพบกันนะคร้า .... (^_^)







0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis