Wednesday, April 10, 2013

Painting: น้องกานต์เรียนเพ้นท์กล่องไม้ฝาปิดรูปหัวใจลายบ้านพักริมทะเล (Painting Course Student - Seaside Style : 8 Apr 13)

น้องกานต์ (กาญจนา) นัดกับน้องเอ้ (วรวลัญช์) มาเรียนเพ้นท์ติ้งพร้อมกัน และก็ได้มาเจอะเพื่อนอีกคนคือน้องวรรณ คุยกันไป เพ้นท์กันไป เพลิดเพลิน สนุกสนาน น้องกานต์บอกนู๋ไม่เคยเพ้นท์มาก่อนเลยค่ะ อยากมาเรียนเพื่อจะทำของขวัญให้คนพิเศษ และเผื่อจะนำไปใช้ประกอบอาชีพในอนาคตน่ะค่ะ ... คร่า...ไม่ว่าจะวัตถุประสงค์อันใด ... ขอให้เริ่มต้นจากความรักความชอบก่อน ... และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการฝึกฝน ...เพียงเท่านี้ ...สิ่งที่เราอยากทำ อยากเป็น ...มันได้ก่อตัวเริ่มต้นขึ้นแล้วละค่ะ ... และสิ่งที่เราชอบ มันก็จะกลายเป็นความชำนาญในที่สุดค่ะ ขอเพียงอย่าหยุดยั้งค่ะ

น้องกานต์เลือกชิ้นงานไม้สีเขียวอมฟ้า เป็นกล่องมีฝาปิดรูปหัวใจ และเลือกลายเป็นบ้านพักตากอากาศหลายหลังมาก อยู่ติดริมทะเล บรรยากาศของท้องฟ้า และสีน้ำทะเลช่างสดใสสมวัยของน้องจริงๆ ค่ะ สังเกตุว่าน้องเลือกภาพแต่ละภาพเป็นภาพที่เกี่ยวกับวิว ทิวทัศน์ทั้งนั้น สงสัยจะชอบการเดินทางแน่ๆ เลย บางครั้ง...แค่เราเห็นภาพ...ก็รู้สึกผ่อนคลายแล้วละค่ะ หากเราเหน็ดเหนื่อยกับการทำงาน หากมีเวลาหยุดพัก หยิบพู่กันขึ้นมาเพ้นท์ภาพที่เราชอบ มันก็ช่วยเราให้หายเครียด ได้สงบ รู้สึกจิตใจมีสติ มีสมาธิ ได้พลัง ได้อยู่กับตัวเอง ... เพราะความสุขมีอยู่รอบตัวเรา ...เพียงแต่เราจะมองเห็นหรือไม่ ... :) 







0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis