Tuesday, November 5, 2013

Painting: งานเพ้นท์ถังใส่ร่มไม้เก่า (ไม้เต็ง) ลายดอกกุหลาบและผีเสื้อสไตล์เก่าแต่เก๋ (Umbrella Box Painting - Shabby Chic Style)

งานเพ้นท์ถังใส่ร่มสไตล์ Shabby Chic (เก่าแต่เก๋ หรือ โทรมแต่ดูดี) เป็นสไตล์การตกแ่ต่งบ้าน และข้า่วของเครื่องใช้ที่กำลังได้รับความนิยมทั้งในและ ต่างประเทศ เป็นเหมือนสไตล์ย้อนยุค ให้ความรู้สึีก เหมือนกลับไปสู่ในรุ่นของผู้คนรุ่นเก่าก่อน คนที่ชอบเก็บสะสมของตกแต่งบ้านสมัยรุ่นคุณปู่ คุณย่า ก็สามารถนำเอาของเก่าเก็บเหล่านั้น กลับมาปัดฝุ่น นำมาตกแต่งเพิ่มเติม หรือบางอย่างไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มเติมก็ดูสวยดีแบบต้นฉบับ แต่หากใครที่ไม่มีของเก่า ก็สามารถนำเอาของใหม่มาทำให้ดูเก่าได้ด้วยการตกแต่งทำให้งานดูเก่าๆ เอง จากของใหม่ก็กลายเป็นของเก่าไปในบัดดล ฟังดูก็แปลกดี แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์นี้ ยิ่งเก่ายิ่งสะใจ เช่นการนำโต๊ะ ตู้ มาทาสีใหม่ แล้วก็ขัดให้มันถลอกๆ ออกแนวเก๋าๆ เก๋ๆ แบบมีสไตล์ ใครอยากเพ้นท์อะไรเพิ่มเติมก็เพ้นท์ลงไป หรือใครเห็นว่าแค่งานขัดถลอกก็ดูสวยโดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล อันนี้เป็นความชอบส่วนตัว ซึ่งบางคนอาจจะบอกว่าไม่ชอบ ก็ต่างจิตต่างใจกันไปนะคร้า

สำหรับถังใส่ร่มใบนี้ ทำจากไม้เก่า (ไม้เต็ง) ซึ่งมีสีที่ถลอกๆ มาตั้งแต่แรกแล้ว เราก็ไม่ต้องนำมาขัดถลอกแต่อย่างใด หยิบมาเพ้นท์ได้ทันที แล้วแต่เราว่าชอบลวดลายอะไร ถังร่มนี้ผู้สอนอยากให้ออกมาดูหวานๆ คลาสสิคๆ เลยเพ้นท์เป็นดอกกุหลาบกับผีเสื้อ ใช้ประดับตกแต่งบ้านหรือร้านค้าแนว Shabby Chic ได้เป็นอย่างดีค่ะ จากความเก่าอย่างเดียวพอเราเพิ่มความหวานเข้าไป ทำให้ถังร่มใบนี้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาเป็นกองเลยค่ะ








0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis