Thursday, November 28, 2013

Painting: คุณกบเรียนเพ้นท์กระเช้าไม้สีเขียวลายคันทรี่ฟาร์ม (Painting Course student - Country Style)

คุณกบ (ทิวา) ปัจจุบันพักอยู่แถวลาดพร้าว กำลังมีแผนชีิวิตจะย้ายไปอยู่จังหวัดสุพรรณบุรีในต้นปีหน้า จากคนทำงานในเมืองพักในเมือง จะย้ายไปอยู่ในสถานที่ๆ มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติ มองเห็นทุ่งกว้างทางไกล  แวดล้อมไปด้วยมวลหมู่แห่งต้นไม้ และดอกไม้ (โอ้วว...ฟังแล้วอยากตามไปอยู่ด้วยคนจังเลย...ขอไปหาที่นั่งซักมุมนึง...นั่งเพ้นท์อะไรไป...ชมดอกไม้ไป...สูดกลิ่นธรรมชาติ รับลมเย็นๆ จากท้องทุ่ง และกลิ่นดอกไม้หอมๆ ไป..ลองจินตนาการตามผู้สอนไปพบกับสถานที่นั้นดูนะคะ...ไปถึงแล้วรึยังเอ่ย...ถ้ายัง...กลับไปนอนแล้วฝันกันต่อดีกว่าค่ะ)  ตอนนี้กลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงกันดีกว่าเนอะ  คุณกบบอก...ตอนนี้...กำลังค้นหาความต้องการที่แท้จริงของตัวเองอยู่ค่ะ กำลังลองทำในสิ่งที่ชอบ...ว่าจะเป็นสิ่งที่ใช่หรือไม่ (อารมณ์ศิลปินก็เงี้ยะคร่า...คล้ายๆ ผู้สอนเลยอ่ะ) เป็นเรื่องปกติธรรมดาค่ะ การค้นหาตัวตน เป็นเรื่องที่ใครหลายคนยังค้นไม่เจอ  ตราบใดยังมีลมหายใจ เราก็ค้นมันไปเรื่อยๆ ค่ะ หลายคนลองผิดลองถูก อาจเสียเวลาไปบ้างหลงทางไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามผู้รู้กล่าวไว้ว่า...การเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้เราเิกิดแนวทาง และเกิดปัญญาค่ะ หากวันใดที่เราค้นพบแล้ว ไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นทำ  การลงมือทำ และตั้งใจทำนะคะ สู้ สู้ กันต่อไปนะพวกเรา... (^_^)

คุณกบเข้ามาที่สตูดิโอเล็กๆๆๆๆๆ แห่งนี้และรู้สึกว่า เห็นอะไรก็ชอบไปหมดเลย เนี่ยละค่ะ ทุกสิ่งมันต้องเริ่มจากสิ่งที่ชอบก่อน หลังจากชอบแล้วก็เรียนรู้ และลงมือทำ ครั้งแรกย่อมเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ไม่คุ้นเคย ไม่ถนัด ไม่ชำนาญ แต่หากเราฝึกฝน ไม่ล้มเลิก ตั้งใจจริง ทุกสิ่งอย่างจะเิกิดทักษะ เกิดความชำนาญไปเองค่ะ  คุณกบเคยเพ้นท์แต่สีน้ำ อยากเรียนเพ้นท์สีอะคริลิคดูบ้าง เพื่อจะไปปรับใช้กับงานเพ้นท์อื่นๆ เช่นเพ้นท์ผนังบ้าน เพ้นท์เสื้อ เพ้นท์กระเป๋า เพ้นท์รองเท้า เพ้นท์ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน เพราะจริงๆ แล้ว มันสามารถทำอะไรได้เยอะแยะมากมาย เพียงแต่เราจะคิดสร้างสรรค์อะไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนแล้วละค่ะ 

วันนี้เป็นเพียงการเริ่มต้น อยู่ที่ตัวเราว่า จะก้าวเดินต่อ หรือจะทำให้มันจบลงไป เพราะหนทางเดินแต่ละคนแตกต่างกันค่ะ บางครั้งเราอาจไปพบอะไรอื่น...ที่เป็นสิ่งที่ใช่จริงๆ สำหรับตัวเรา ถึงแม้มันจะใช้เวลานาน แต่จงภูมิใจว่า...อย่างน้อย...เราได้ค้นพบมันแล้ว...จริงๆ 










0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis