Friday, August 30, 2013

Painting : งานเพ้นท์ภาพดอกไม้ (Clematis Flower) บนแผ่นไม้ ทำเทคนิคพื้นผิวแบบไม้เก่า (Wood Frame Painting - Flower Style)

งานเพ้นท์ภาพดอกไม้ ดอกเคล็มแม็ททิส (Clematis Flower) ราชินีแห่งไม้เลื้อย เป็นไม้เถาว์ขนาดเล็ก มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ความหมายของดอก Clematis บางตำราก็แปลว่า ความบริสุทธิ์ใจ  บางตำราก็แปลความหมายว่า การก้าวข้ามผ่านกาลเวลาในห้วงหนึ่ง, การมีชีิวิตรอด (ความหมายก็ดูดีนะ) มีหลากหลายสีสัน ลักษณะดอกสวยงามน่ารัก และมีสายพันธุ์อยู่บนโลกใบนี้กว่า 300 สายพันธุ์กันเลยทีเดียว ผู้สอนเจอภาพดอกไม้ชนิดนี้แล้วเกิดหลงรักเข้าอย่างแรง จึงนำมาเพ้นท์ดูค่ะ เลือกเพ้นท์ดอกสีชมพูค่ะ ก่อนจะเพ้นท์ก็ทำเทคนิคพื้นผิวให้เป็นแบบไม้เก่าๆ ซึ่งเราสามารถทำเองได้ ประมาณว่าไม่ต้องเสียเวลานำไม้มาต่อเป็นแผ่นๆ เราก็ใ้ช้เทคนิคในงานเพ้นท์ของเราเนี่ยแหละมาตกแต่งทำเอง ทำออกมาแล้วก็เหมือนไม้เก่าจริงๆ ไม่แตกต่างจ้า...ก็สวยดีนะ...ทำเอง...ชมเอง...คุยเอง...มีความสุขเอง




0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis