Tuesday, August 27, 2013

Painting: น้องลูกหมูเรียนเพ้นท์ตู้จดหมาย ลายแนวคันทรี่ (Painting Course Student - Country Style)

น้องลูกหมู (ณัฐชา) นอกจากทำงานประจำในตำแหน่งจัดซื้อแล้ว ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เธอยังทำงานเป็นช่างภาพให้กับกรมประชาสัมพันธ์ เดินทางไปถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ ภาพสารคดี หรือภาพงานพระราชพิธีต่างๆ สารพัดงาน...ขอให้บอกมาเถอะ นู๋ทำด้ายยย... ตอนตัดสินใจมาเรียนเพ้นท์ติ้ง เพื่อนๆ ถามว่าชีวิตยังยุ่งไม่พออีกหรือ หรือจะเปลี่ยนจากการถ่ายภาพมาเป็นงานเพ้นท์แทน เธอบอก...ลูกหมูไม่ทิ้งอะไรทั้งนั้น เพราะสิ่งเหล่านี้หากเป็นสิ่งที่รักแล้วละก็ ต่อให้ไกลซักแค่ไหนก็จะดั้นด้นไปหาสิ่งนั้นให้ด้ายยยย.... แฟ้มบุคคล...ขอปรบมือให้จร้า... นั่นสินะ ทำอะไรก็ทำไปเถ๊อะ ตราบใดที่ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ทำแล้วสบายใจ และมีความสุข...(^_^)

วันมาเรียน...น้องลูกหมูบอก...เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเรียนแนวไหนดี เห็นแล้วมันชอบไปหมดเลยค่ะ อยากเรียนไปหมดทุกอย่าง สุดท้ายตัดสินใจเรียนแนวคันทรี่ก่อนเป็นลำดับแรก และเลือกตู้จดหมายมาเพ้นท์ เพราะอยากเปลี่ยนตู้ที่หน้าบ้าน ตู้เดิมใบเล็กนิดเดียวใส่จดหมายแล้วแทบทะลักทลาย  ผู้สอนเห็นเธอเพ้นท์ไปยิ้มไป มีความสุข อารมณ์ดีมากๆ เป็นคนมองโลกสดใส มองโลกในแง่ดี หากชีวิตเราเป็นอย่างนี้ทุกเรื่องราว ชีวิตก็จะได้ไม่ทุกข์มาก พยายามหาอะไรทำ...ที่เพิ่มความสุขให้ตัวเอง อย่างน้อยหากใบหน้าเปื้อนยิ้มอยู่ตลอดเวลา ก็จะช่วยทำให้ชีวิตยืนยาวเิพิ่มขึ้นได้อีกไม่มากก็น้อยนะคร้า 









0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis