Saturday, June 27, 2015

Painting: น้องยาหยีเรียนเพ้นท์เก้าอี้ไม้สัก ลายดอกไม้ (Painting Course Student - Flower Style)

น้องยาหยี (ชื่อน่ารักจัง...อยากรู้ว่า ชื่อนี้แปลว่าอะไร เปิดพจนานุกรมดู ได้ความหมายมาว่า ... "น้องรัก" ใช้เรียกผู้ที่อ่อนวัยกว่าด้วยความสิเหน่หา สามารถใช้แทนได้ทั้ง ชาย และหญิง) เมืื่อได้คำตอบแล้ว สบายใจละ...555+
น้องยาหยี อายุ 12 ขวบ เรียนอยู่ ป.5 เองค่ะ ชอบงานศิลปะเหลือเกิน ถ้าเป็นงานศิลปะละก็อยากลองทำไปซะหมดเลย คุณแม่เล่าว่าไม่เคยปิดกั้นการเรียนรู้ของน้องเลย อยากเรียนอะไรก็ส่งเสริมน้องตลอดเลยค่ะ (คุณแม่น่าร๊ากกก...)
วันนี้น้องยาหยีอยากลองเพ้นท์ดอกไม้ลงบนเก้าอี้ตัวเล็กๆ บ้าง น้องเป็นคนออกแบบการจัดวางเองนะคะ ไม่ยอมให้ครูกำหนดค่ะ เราต้องปล่อยเค้านะคะ จินตนาการของเด็ก ช่วยให้เกิดการเรียนรู้ และความคิดสร้างสรรค์ค่ะ เพราะไอน์สไตล์เค้าบอกไว้ว่า "จินตนาการ...สำคัญกว่าความรู้"...จริงเป็นที่สุดค่า...






0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis