Thursday, December 8, 2011

Fabric Bag Painting ถุงผ้าเพ้นท์ลายนางฟ้าน่ารัก (ฝีมือลูกศิษย์)

ถุงผ้าใบนี้ เป็นฝีมือลูกศิษย์คนขยัน (พี่น้อง ภาวดี) เย็บถุงด้วยตัวเอง (สีชมพูซะด้วย) เพ้นท์เอง ตั้งใจจะมอบให้หลานที่น่ารักในวันเกิด ก่อนมอบก็ส่งภาพมาให้ช่วย comment ว่าผลงานเป็นงัยบ้าง ขอบอกว่า...น่ารักอ้ะ...สดใสมากค่ะ น่าจะถูกใจผู้รับมากมายนะคะ ถึงกับลงมือเย็บเองเพ้นท์เองอย่างนี้ ถ้าคนรับทราบถึงที่มาที่ไปแล้วละก็...รักกันตายเลยค่ะ

ถ้าจะให้ช่วย comment เรื่องงานเพ้นท์ละก้อ ได้เลยค่ะ...ชอบค่ะ
ไม่แน่ใจว่าใช้ผ้าอะไรเย็บถุง การเกลี่ยไล่สีลำบากรึเปล่าคะ? แต่เท่าที่สังเกตุดู ลักษณะผ้าเป็นผ้าเรียบน่าจะเพ้นท์ได้ง่ายกว่า canvas นะคะ การใช้ผ้าเรียบจะทำให้เพ้นท์ได้ง่ายขึ้น การเกลี่ยไล่สีก็ทำได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ แต่ไม่ว่าจะผ้าอะไรเพ้นท์ได้หมดค่ะ สีอะคริลิคเอาอยู่ค่ะ (ที่สำคัญ...อย่าลืมทา textile medium ก่อนเพ้นท์ และหลังเพ้นท์อย่าลืมรีดทับด้วยเตารีด ทิ้งไว้ 2 - 3 วัน ให้น้ำยา set ตัว ก่อนนำไปซักด้วยนะคะ เพียงเท่านี้สีก็ไม่หลุดร่อนแล้วละค่ะ)

ถ้าจะมีติก็เพื่อก่อ...คงไม่ว่ากันนะคะ เพื่อให้ลูกศิษย์ท่านอื่นได้ประโยชน์ไปด้วยค่ะ
1. ที่ด้านหลังของนางฟ้าน่าจะเป็นปีก การให้สีปีกถ้า block สีขาว แสงโดยรอบควรเป็นสีฟ้าหรือเทาอ่อนๆ (แต่หากพี่ตั้งใจให้เป็นสีแดง ก็ไม่ว่ากันค่ะ แล้วแต่ชอบไม่มีผิดไม่มีถูกค่ะ)
2. ขาดเงาใต้คาง ขาดเงาระหว่างปีกหมวกและตัวหมวก
3. เงาระหว่างชุดกระโปรงกับแขนควรให้เข้มกว่านี้เพราะเป็นจุดที่ทึบแสง
4. ยังขาดแสงไปหลายจุดค่ะ แต่หากรีบไม่มีเวลาทำก็ไม่ว่ากันค่ะ ยังงัยก็สวยค่ะ

ขออภัยนะคะ คนสอนละเอียดยิบไปนิด ถ้าใส่รายละเอียดตามที่บอกมากกว่านี้จะยิ่งสวยกว่านี้อีกค่ะ ขอบอกว่าโดยรวมที่ทำมาสวยมากอยู่แล้วค่ะ เท่าที่สอนไปคิดว่าพี่น้องเข้าใจเรื่องแสงเงามากขึ้นแล้ว การมองภาพมองได้ออกแล้ว ว่าควรทำแสงเงาตรงไหน ถ้ามีเวลาทำมากกว่านี้จะยิ่งทำให้ภาพเกิดมิติสวยงามมากยิ่งขึ้น...แบบพอทำเสร็จแล้วแทบไม่อยากจะยกให้ใครเลยเชียวค่ะ...แบบว่าเสียดายอ่ะ





0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis