Friday, January 27, 2012

เดคูพาจกล่องไม้ลายแตกสไตล์วินเทจ (Decoupage Course Student - Vintage Style : 14 Jan 12 : K.Nong)

คุณน้อง บ้านอยู่พระราม 2 โน้นแน่ะ ใช้ GPS นำทางมาที่ With Love Painting Studio อย่างปลอดภัย
คุณน้องเล่าประสบการณ์ชีวิตหลังลาออกจากงานประจำอันแสนจะวุ่นวายว่า เคยเครียดและเจ็บป่วยจากการทำงานจนถึงกับต้องนอนพักอยู่ในโรงพยาบาลหลายวันก็เคยมาแล้ว ... หลังจากลาออกแล้ว มีความรู้สึกว่า...ไม่เคยรู้สึก...มีความสุขกาย สุขใจอย่างนี้มาก่อน รู้สึกชีวิตเบาสบาย เบิกบาน สิ่งที่มันหนักอยู่ในหัวตลอดเวลา...ได้ถูกปลดเปลื้องออกไปแล้ว เพราะชีิวิตที่ผ่านมา...มีแต่...งาน...งาน...งาน และงาน... เกือบ 20 ปีมาแล้ว...มาวันนี้ แม้แต่เสียงน้ำที่รินใ่ส่แก้วยังไพเราะ นั่งจิบกาแฟ แบบค่อยๆ จิบ... จิบไป ชมธรรมชาติรอบกาย ได้ยินเสียงนกร้อง เสียงน้ำไหล รู้สึกได้ดื่มด่ำ ซึมซาบ ความสุขกับการได้อยู่กับตัวเอง หัดทำอะไรช้าๆ ไม่มีความเ่ร่งรีบ ชีวิตไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุกคอยบังคับให้ต้องตื่นลืมตา รีบไปทำงานอีกต่อไป ใช้ชีวิตอย่าง ชิว ชิว มันสุขอย่างบอกไม่ถูก และใครก็คงไม่เข้าใจเหมือนตัวคุณน้องเอง...ทุกวันนี้ ขอทำตามเสียงหัวใจของตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำ สิ่งที่เคยคิดว่าจะทำและยังไม่ได้ทำ ก็ได้ทำในตอนนี้ ชีวิต ชิว ชิว มาก

และตอนนี้คุณน้องกำลังหลงรักงานเดคูพาจอย่างมากมาย ซื้อกระดาษแนบกิ้น กระดาษสำหรับงานเดคูพาจจากต่างประเทศสะสมไว้พอสมควร ชอบไปเดินดูของ ซื้อของเพื่อนำมาใช้ประยุกต์กับงานเดคูพาจที่ตัวเองชอบ แต่ยังไม่ได้ทำเป็นจริงเป็นจัง เริ่มทำแบบเล่นๆ สนุกๆ ไปเรื่อยๆ เวลาได้หยิบได้จับมาทำ มันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก หรือไม่ก็นั่งหน้าคอมฯ Search ดูตัวอย่างงานเดคูพาจไปเรื่อยๆ พอดีเจอ website ของ With Love Painting Studio ก็เลยอยากมาเรียนมาก...ถึงแม้จะไกลบ้านไปหน่อย

วันนี้คุณน้องอยากทดลองทำลายแตก กับงานเดคูพาจ ด้วยกระดาษ Napkin ผสมกับ กระดาษ Inkjet และฝึกการทำลายพื้นผิวก่อนผนึกรูปภาพ และย้ำว่า คุณน้องชอบงานเก่าๆ ค่ะ ยิ่งเก่าเท่าไหร่ยิ่งชอบ ผลงานที่ออกมาเลยได้ mood แบบนี้งัยคะ เห็นคุณน้องทำไปยิ้มไป มีความสุข คนสอนก็พลอยดีใจค่ะ ทำสิ่งใดแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะค่ะ เพราะความสุขอาจมีเวลาจำกัด ชีิวิตของแต่ละคนแตกต่างกัน ปัญหาก็ต่างกันไป ความสุข ความทุกข์ ก็ต่างกัน โดยเฉพาะความสุขที่แท้จริงนั้น...คุณพบแล้ว...หรือยังคะ... :)









0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis