Thursday, January 5, 2012

Painting Course Student - Country Style (31 Dec 11) : K.Pipe

คุณไป๊ สาวออฟฟิศ ที่มีงานยุ่งมากมาย แต่ก็ยังให้ความสนใจในงานเพ้นท์ติ้ง (Painting) บนงานไม้มาก โดยเฉพาะงานเพ้นท์แนวคันทรี่ (Country Style) เลยมาทดลองเรียนเพ้นท์ก่อน 1 ครั้ง เคยเรียนแต่งานเพ้นท์สีน้ำมาก่อน สำหรับการเพ้นท์สีอะคริลิค เพิ่งจะเคยเรียนเป็นครั้งแรก พอเรียนจบ 1 วัน ได้ผลงานออกมาน่าประทับใจ รู้สึกชอบมาก ชื่นชมกับผลงานของตัวเองอยู่เป็นนาน วันนี้เลือกเพ้นท์กล่องเอนกประสงค์ (Accessory Box Painting) คือเป็นคนชอบเลือกของที่มีประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า เพราะกล่องนี้สามารถเก็บของได้เยอะ และยังนั่งบนฝากล่องได้อีกด้วย เรียกว่าสวยคุ้มค่าน่าใช้มาก แต่พอเพ้นท์เสร็จรู้สึกไม่กล้านั่งซะแล่ว กลัวจะเป็นรอย ไม่เป็นไรจ้าเคลือบเรียบร้อยแล้ว นั่งได้ เช็ดทำความสะอาดได้ด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ ได้เลยจ้า พอได้ผลงาน 1 ชิ้น เป็นที่น่าพอใจเลยเกิดติดใจ อยากเรียนเพ้นท์ต่อ...ในครั้งต่อไปขอเพ้นท์แนวหมีขนฟู (Teddy Bear Style) ต่อเป็นครั้งที่สองทันทีจ้า...จัดไปอย่าให้เสียจ้า....แล้วเจอกันจ้า....:)

1. กล่องไม้ยาง แข็งแรงทนทาน นำมาขัดด้วยกระดาษทรายก่อน เพื่อให้น้ำยาที่เคลือบบนกล่องไม้หลุดออกไปบ้าง เวลาทาสีรองพื้น สีจะได้ติดบนไม้ทนนานค่ะ

2. คุณไป๊ชอบเฟอร์นิเจอร์สีขาวมากเป็นพิเศษ เลยขอรองพื้นสีขาว แหมกว่าจะทาสีเสร็จ...ก้อหลายรอบทีเดียว เพราะสีขาวต้องทาหลายชั้นหน่อยกว่าจะปิดสีไม้ได้สนิท

3. ขอทาสีด้านในเป็นสีเขียวละกันนะจ๊ะ เพื่อไม่ให้เหนื่อยกับงานทาสีมากเกินไปจ้า สีรองพื้นที่มีความเข้มก็จะทาน้อยชั้นกว่าสีอ่อนหน่อยจ้า



4. ฝาบนก็เป็นสีขาวจ้า


5. แล้วก็ถึงเวลาเพ้นท์ลายกันแล้ว ต้องเอาฝาแยกออกมาเพ้นท์ เพราะขี้เกียจปีนขึ้นไปเพ้นท์บนกล่อง...สนุกสนานมากจ้า ไม่เห็นเหมือนสีน้ำที่เคยเพ้นท์เลย (คุณไป๊มีแอบรำพึงเล็กน้อย)


6. แนวคันทรี่...Country Style...เริ่มมาแล้ว...สีดูสดใสดีนะคะ....


7. เสร็จแล้ว...เฮ้อ...โล่งอก.....(ทั้งคนเรียนและคนสอนเรยย)


8. เป็นไงคะ คุณไป๊ทำได้สวยมั้ยคะ กล่องเอนกประสงค์ เพ้นท์แนวคันทรี่คร้า....โชว์เฉพาะฝาก่อนนะคะ


9. ปิดฝาลงบนตัวกล่องแล้วค่ะ...ด้านข้างขอกลับไปเพ้นท์ต่อที่บ้านค่ะ...ถ้ามีเวลา..อิ...อิ


แล้วเตรียมพบกับผลงานชิ้นต่อไปของคุณไป๊นะคะ...see u soon kha....:)

2 ความคิดเห็น:

  1. เก่งจังเลยค่ะ อยากเพ้นท์สไตล์นี้บ้างเหมือนกัน

    ReplyDelete
  2. แล้วเมื่อไหร่จะมาเพ้นท์ละคร้า...หรือเพ้นท์แล้วส่งมาให้ดูจะชื่นใจมากมายคร่า

    ReplyDelete

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis