Thursday, January 12, 2012

เรียนเพ้นท์กล่องใส่ของงานไม้แนวคันทรี่ (Painting Course Student - Country Style : 9 Jan 12 : K.Jirada)

คุณอึ่ง (จิรดา) มาไกล๊ไกลจากจังหวัดภูเก็ต (น่าทึ่งมั้ยคะ) ตอนโทรมาหาผู้สอนครั้งแรก เสียงคุณอึ่งทั้งหวานทั้งเพราะ (เหมาะกับตำแหน่งงานที่ทำในปัจจุบันมาก เดี๋ยวจะเฉลยตอนท้ายนะคะว่าทำงานอะไร) ยิ่งเวลาพูดเรื่องงานเพ้นท์ น้ำเสียงยิ่งสดใสมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด บ่งบอกถึงความฝัน ความรัก และความสุขในงานเพ้นท์ติ้ง โดยเฉพาะการเพ้นท์งานไม้มากมาย คุณอึ่งเล่าว่าเคยไปเห็นงานเพ้นท์ที่ Chamonix, Montblanc ฝรั่งเศส แล้วประทับใจมาก เป็นเมืองที่มีการเพ้นท์งานไม้เพื่อการตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ ที่น่ารักมากถึงมากที่สุด ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะเห็นงานไม้ งานเหล็กดัดที่ตกแต่งตามสถานที่ต่างๆ ที่ดูน่ารักมีเสน่ห์แบบคันทรี่หวานๆ น่าร๊ากกก จนคุณอึ่งหลงรักงานเพ้นท์เข้าเต็มเปา และมีความฝันว่าวันนึง เราจะต้องทำงานเพ้นท์อย่างที่เรารักให้ได้...แล้ววันนึงคุณอึ่งก็มาเจอ With Love Painting Studio จากทางหน้า Website เข้าโดยบังเอิญ... คุณอึ่งรีบนัดวันเรียนทันทีโดยไม่รอช้า ตัดสินใจลาพักร้อน 1 อาทิตย์ (ปกติจะเป็นคนลาพักร้อนยากมาก) เพื่อมาตามหาความฝันที่รอต่อไปไม่ได้อีกแล้ว เห็นความตั้งใจแล้ว ผู้สอนก็รู้สึกว่าต้องพยายามให้ครอบคลุมสิ่งที่คุณอึ่งอยากเรียนให้ได้อย่างดีที่สุด เพราะเวลาของแต่ละคนมีจำกัด หากคุณอึ่งไม่ตัดสินใจมาในครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้มาหรือไม่ เพราะงานที่รัดตัวอยู่ทุกวี่วัน และระยะทางซึ่งคุณอึ่งคิดว่าไม่ใช่อุปสรรคสำหรับ...การได้ทำความฝันให้เป็นจริง... สุดยอดอ่ะ... ตัวผู้สอนรู้สึกทึ่งมากกกก ทีนี้อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่าคุณอึ่งทำงานอะไร (แอบกระซิบเบาๆนะคะ...จุ๊ จุ๊ อย่าไปบอกคุณอึ่งนะคะ) ท่านเป็นผู้บริหารสูงสุดของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต (Radio Thailand Phuket) ทำงาน 7 วัน ไม่มีวันหยุดค่ะ น่าทึ่งมั้ยละค๊า คนสอนยังสงสัยอยู่เลยว่า มาเรียนได้ยังงัยกันเนี่ย... สุดยอด!!!!....
วันแรก...เริ่มต้นจากงานเพ้นท์ง่ายๆ ก่อน วันนี้เลือกกล่องแสนหวานสีชมพู เพ้นท์แนวคันทรี่ (Country Style Painting) คุณอึ่งมีความสุขและสนุกมาก บอกผู้สอนว่า...เหมือนตัวเองอยู่ในความฝันเลย พอเพ้นท์เสร็จก็ไม่ลืมเซ็นชื่อตัวเองลงบนหน้ากล่องด้วย คุณอึ่งบอกว่าจะเอาไปให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนซึ่งมีอยู่เพียงคนเดียว เพราะน้องมีแผ่นซีดีเยอะจะได้ให้น้องไว้ใส่ซีดี และจะได้ภูมิใจว่าเป็นฝีมือคุณแม่...หือ...น่ารักอ่ะ... :)








0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis