Saturday, January 28, 2012

เดคูพาจป้ายไม้ด้วยเทคนิคสีย้อมไม้ผนึกลายดอกกุหลาบแนววินเทจ (Decoupage Course Student - Vintage Style : 17 Jan 12 : K.Nong)

คุณน้อง มาเรียนการทำเดคูพาจ (Decoupage) อีกเป็นวันที่สอง วันนี้เลือกทำงานบนป้ายไม้ยาง ก่อนผนึกรูปภาพ ทำเทคนิคพื้นผิวด้วยการย้อมสีไม้ โดยใช้สีฟ้าเทอร์คอยซ์ย้อมสีไม้ ตั้งใจให้เห็นลายไม้ และเลือกลายดอกกุหลาบแนววินเทจซึ่งจัดเตรียมมาเองเลยจากบ้าน...บอกว่าอยากใช้มากเก็บไว้นานแล้ว มีคนซื้อมาฝากจากยุโรป หลังจากผนึกดอกเสร็จก็เพิ่มผีเสื้อลงไปด้วย เพราะดอกไม้กะผีเสื้อเป็นของคู่กันอยู่แล้ว และลายผีเสื้อแต่ละตัวสีสันจะไม่เหมือนกันซักตัว ออกแนววินเทจเข้ากันกับดอกกุหลาบมาก หลังจากนั้นก็หา Wording ผนึกเพิ่มเข้าไป ถามคุณน้องว่าจะเพ้นท์ดีมั้ยคะ...คุณน้องบอกถนัดแปะๆ ปะๆ มากกว่าค่ะ พอผนึกทุกอย่างลงเรียบร้อย เราอยากให้งานดูเก่าๆ อีกนิดก็เลย ใช้วิธีโฟลตสีน้ำตาลโดยรอบเพิ่มเข้าไป เป่าให้แห้ง และเคลือบน้ำยาอีกซัก 2-3 รอบ เพียงเท่านี้เราก็ได้ชิ้นงานไม้แนววินเทจไปแขวนไว้ดูเล่นที่บ้านอีกหนึ่งชิ้นแล้วละค่ะ...คุณน้องบอก...อุตส่าห์เก็บกระดาษสวยๆ ไว้ตั้งนาน ไม่รู้จะทำอะไรกับเค้าดี วันนี้ได้มีโอกาสทดลองทำแล้ว เดี๋ยวจะกลับไปทำที่บ้านให้มันส์ไปเลยค่า...ทำเสร็จแล้วก็อย่าลืมส่งมาให้ดูกันบ้างนะค๊า :D










0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis