Thursday, May 17, 2012

น้องอิ๊มอิ่มเรียนเพ้นท์ตู้จดหมาย แนวคันทรี่ (Painting Course Student - Country Style : 15 May 12 : N'อิ๊มอิ่ม)

น้องอิ๊มอิ่ม อายุ 10 ขวบ แฟนพันธุ์แท้ ของผู้มีใจรักงานเพ้นท์ (Painting) และงานเดคูพาจ (Decoupage) บนชิ้นงานไม้ มาเรียนที่ With Love Painting Studio เป็นครั้งที่ 6 แล้วค่ะ น้องไม่เคยเบื่อ มีแต่พูดว่าอยากทำๆ และอยากมาเรียนอีก ตลอดเวลาเลยค่ะ อายุเพียงเท่านี้แต่สั่งสมประสบการณ์งานเพ้นท์ และงานเดคูพาจไปเรื่อยๆ โดยมีครอบครัวเป็นผู้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  เป็นเรื่องที่ดี...หากคนเราค้นพบสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราชอบตั้งแต่ยังเยาว์วัย เราก็คงสามารถเลือกทางเดินที่เราต้องการได้..เมื่อเราโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า..จริงมั้ยคะ ในโลกนี้มีผู้คนอีกมากมายที่ค้นหาความต้องการของตัวเอง บางคนเลยค่อนชีวิตไปแล้วก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และอยากทำอะไร แต่เราคงสรุปเอาเองไม่ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นของแต่ละคนนั้น มาจากปัจจัยอะไรเป็นตัวบ่งชี้ สิ่งเหล่านั้นย่อมเกิดจากตัวเรา จากครอบครัว จากส่ิงแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเราก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะหล่อหลอมชีวิตความเป็นอยู่ ความรัก และความชอบของแต่ละบุคคลให้บังเกิดขึ้นนั่นเองค่ะ

วันนี้น้องอิ๊ม เลือกที่จะทำงานเพ้นท์ บนตู้จดหมาย (Mailbox Painting) และเลือกลายแนวคันทรี่ (แบบแลนสเคป) Country Painting (Landscape) คือมีท้องทุ่ง มีต้นไม้ มีบ้าน มีโรงนา มีวัว มีแกะ มีบ้านนก และมีราวตากผ้านวมด้วยนะคะ งานเพ้นท์แนวคันทรี่ จะเป็นแนวที่หลายคนชอบ เพราะดูแล้วสบาย สบาย ไม่น่าเบื่อ น้องอิ๊มบอก...จะเอาตู้จดหมายไปเปลี่ยน เพราะใบเดิมมันเก่าหลายปีแล้วค่ะ อิ๊มเคยได้ยินคุณแม่พูดว่าเพ้นท์ตู้จดหมายก็ดีเหมือนกัน วันนี้ก็เลยทำซะเลยค่ะ 

หลังจากเพ้นท์ตู้จดหมายเสร็จน้องอิ๊มก็มองหางานชิ้นที่สองสำหรับเพ้นท์ต่อไป เพราะอยากทำเป็นของขวัญวันเกิดไปให้กับน้องข้าวเจ้า (ลูกสาวเพื่อนซี้คุณแม่ที่จังหวัดเชียงใหม่) และน้องอิ๊ม ก็พูดว่า...งานชิ้นที่สองนี้ก็ต้องเสร็จวันนี้ด้วย มิเช่นนั้นจะไม่มีเวลาแล้ว พรุ่งนี้โรงเรียนเิปิดเทอมแล้วคร่า ยังงัยก็ต้องเสร็จคร่า ...น้องอิ๊ม สู้ สู้ ....:)
















0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis