Thursday, May 31, 2012

คุณต่ายเรียนเดคูพาจบนกล่องไม้ลายบ้านนกกับดอกไม้ ด้วยกระดาษแนบกิ้น (Decoupage Course Student - Flower Style : 31 May 12 : K'Tai)

คุณต่าย (นิชพร) กำลังหาสถานที่เรียนเดคูพาจ (Decoupage) search หาไป...หามา เจอ With Love Painting Studio เข้าให้ คุณต่ายบอกเหมือนใกล้เกลือกินด่าง ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าสตูดิโอแห่งนี้จะอยู่ติดกับหมู่บ้านคุณต่ายเลย  เพราะแต่ละที่ ที่สอนไกลมากๆ เกือบจะไปลงเรียนที่อื่นแล้ว โชคดีว่ามาเจอที่นี่ซะก่อนม่ายงั้นคงต้องเดินทางไปกลับหลายกิโลแล้วละค่า

คุณต่ายเพิ่งจะเริ่มลงมือทำงานเดคูพาจบนกระเป๋าพลาสติกสานได้แค่ 2 สัปดาห์ แต่ก็ยังรู้สึกว่ายังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ก็เลยคิดว่ามาลงเรียนให้รู้หลักวิชาน่าจะดีกว่าคลำทางเอง  แต่พี่นกเอี้ยงก็บอกว่า พี่สอนเดคูพาจแต่บนงานไม้นะคะ คุณต่ายบอกไม่เป็นไรค่ะ งานไม้ก็จะลองดูค่ะ  วันมาเีรียนคุณต่ายพกเอากระเป๋าพลาสติกสานที่ผนึกกระดาษแนบกิ้นแล้วมาด้วย คุณต่ายบอกผลงานดูน่าเกลียดจังเลย อยากให้พี่นกเอี้ยงช่วยดู และขอคำแนะนำ (พี่นกเอี้ยงก็ช่วยดู ช่วยให้คำแนะนำ และก็ช่วยแก้ไขให้ไปเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ)

คุณต่ายเลือกชิ้นงานไม้สำหรับทำงานเดคูพาจ เป็นกล่องเก็บของเจาะหู 2 ด้าน และเลือกกระดาษแนบกิ้น (ทิชชู) เป็นลายดอกไม้ และบ้านนก โดยออกแบบเองว่าอยากให้มีลายดอกไม้รอบๆ ฝากล่อง เหมือนเป็นกรอบรูป และมีลายบ้านนก อยู่ตรงกลาง พอทำเสร็จแล้ว ภาพออกมาจึงดู Blossom (ดอกไม้บานสะพรั่ง) มากมายเลยค่ะ คุณต่ายบอกช๊อบ ชอบค่ะ ลายดอกไม้เนี่ยเป็นอะไรที่ ชอบจริงๆ ค่ะ... คุณต่ายยังบอกอีกว่า...งานเพ้นท์เนี่ยมันช่วยส่งเสริมงานเดคูพาจได้จริงๆ เลยนะคะ...หากเราเพ้นท์เป็นก็จะสามารถทำให้งานเดคูพาจมันสวยมากขึ้นค่ะ   เพราะในระหว่างการทำงานเดคูพาจ คุณต่ายเห็นพี่นกเอี้ยงมีการซ่อมแซมงานด้วยการเพ้นท์นั่นเองค่ะ...เห็นด้วยค่ะ เพราะหากเรามีทักษะการเพ้นท์ด้วย ก็จะช่วยได้เยอะค่ะ... :D













0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis