Tuesday, October 9, 2012

Decoupage: คุณกุ้งเรียนเดคูพาจบนกระเป๋าพลาสติคสาน และบนกระถางดินเผา ด้วยกระดาษแนบกิ้น และกระดาษห่อของขวัญ (Decoupage Course Student - Cartoon Style : 8 Oct 12)

คุณกุ้ง (ศรีเวียง) มาจากสันกำแพง เชียงใหม่เจ้า เป็นเพื่อนซี้กะผู้สอน เคยทำงานที่เดียวกันหลายปี ปัจจุบันแยกย้ายกันไปประกอบอาชีพส่วนตั๊ว ส่วนตัว ถ้ามีโอกาสมากรุงเทพก็จะแวะเวียนมาเรียนไอ้นั่นนิด ไอ้นี่หน่อย ที่ With Love Painting Studio ก่อนหน้านี้เคยเรียนเพ้นท์ติ้งแนวการ์ตูนไปแล้ว (แนวอื่นคงไม่เหมาะกะเพื่อนคนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวดอกไม้นี่ไม่ใช่เธอเลย) ถ้าเป็นอะไรที่เกี่ยวกับแมวจะชอบมากเป็นพิเศษ วันนี้ตั้งใจมาเรียนเดคูพาจ และนัดเพื่อนมาอีกสองคน แต่มาได้เพียงหนึ่งคืออั่งอั๊ง (ไก่) อีกคนติดภารกิจด่วน   

คุณกุ้งบอกขอทำงานแบบเรียบง่าย ไม่ชอบอะไรเยอะๆ และก่อนมาก็เอานิ้วโป้งข้างขวาไปตวัดกะมีดโกน เป็นการทดสอบว่าใครจะคมจะกว่าใคร ปรากฏเลือดไหลไม่หยุด ต้องเย็บไปสามเข็ม (เสียวสยอง) ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานเดคูพาจนิดหน่อย แต่ก็พอทำได้ค่ะ ทำออกมาได้่น่ารักตามแบบฉบับของเพื่อนกุ้ง คือมีแต่สัตว์น้อยน่ารักทั้งน้าน

ชิ้นแรกคุณกุ้งเลือกกระเป๋าพลาสติคสาน มาทำเดคูพาจ เลือกลายกระดาษแนบกิ้นเป็นเป็ดก้าบเดินเป็นพรวน และไก่น้อยเดินขบวน พอทำกระเป๋าเสร็จก็เลือกกระถางดินเผา มาผนึกลาย เป็ดก้าบ และเลือกกระดาษห่อของขวัญลายน้องแมวเหมียวมาผนึกอีก 3 ใบ เธอบอกจะทำไปให้เพื่อนๆ ที่จะต้องป๊ะหน้ากันที่กรุงเทพ ต่อจากนั้นจะไปทำภารกิจที่หัวหิน และจะกลับมาเรียนเดคูพาจต่อในวันที่ 17 ตุลาคม ... แล้วเจอกันจ้า....:D














2 ความคิดเห็น:

  1. แจกจ่ายให้เพื่อนไปหมดแล้วจ้า เดี๋ยววันที่17 มีเพื่อนตามไปเรียนด้วยอีกสอง เจี๊ยบกับอ้อยนะจ๊ะเพื่อน

    ReplyDelete
  2. ยินดีต้อนรับ ทู๊กกกกคนเรยยยยจ้า

    ReplyDelete

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis