Friday, April 6, 2012

เรียนเดคูพาจกล่องไม้ด้วยกระดาษแนบกิ้นลายสวนอังกฤษ (Decoupage Course Student - Flower Style : 31 Mar 12 : N'Kin)

น้องคิน อายุ 10 ขวบ เป็นเด็กฉลาด มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ชอบเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอ ปาป๊าเล่าให้ฟังว่าเวลาไปห้างสรรพสินค้าที่เค้ามีสอนทำพวกงานฝีมือต่างๆ น้องคินจะไม่รอช้า สามารถนั่งทำ นั่งเรียนคนเดียวได้อย่างมีความสุข สนุกสนาน หลังจากปาป๊ามา survey ที่ With Love Painting Studio แล้วก็มีความมั่นใจว่าน้องคินจะต้องชอบเรียนงานแบบนี้แน่นอน แต่เนื่องจากบ้านอยู่ไกลถึงบางบัวทองโน่น การเดินทางก็อาจจะลำบากในช่วงวันเวลาปกติ ก็เลยต้องรอให้น้องๆ ปิดเทอมกันก่อนแล้วค่อยพามาทดลองเรียนดูว่าชอบมั๊ย

น้องคินรู้จักงานเดคูพาจ และพอจะรู้ว่าเค้าต้องทำยังงัย น้องคินเลือกกล่องไม้สำหรับใส่ของสีฟ้า และเลือกลายกระดาษเป็นภาพสวนอังกฤษมีดอกไม้สุดโรแมนติค ครั้งแรกถามน้องว่าชอบลายอะไรน้องบอกชอบดอกกุหลาบ (ฮะฮ้า...เป็นหนุ่มโรแมนติคซะด้วย) แต่พอเลือกไปเลือกมาก็เลยได้มาเป็นภาพนี้ ซึ่งบังเอิญว่าสีพื้นภาพเป็นสีฟ้า เข้ากันกับสีพื้นของกล่องซะด้วย

น้องคินเป็นคนตั้งใจทำงานมาก เป็นคนรอบคอบ ละเอียดถี่ถ้วนกับทุกเรื่อง จริงจัง แต่ก็จริงใจ สีจะเปื้อนนิดเปื้อนหน่อยนี่ไม่ได้กันเลยทีเดียว ครูต้องหาสีพื้นมาให้น้องทาทับจนน้องพอใจ ( เป็นผู้ชายเนี้ยบถึงเนี้ยบที่สุดก็ว่าได้) ทีนี้งานผนึกกระดาษแนบกิ้นมันมีปัญหาตรงที่ กล่องเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู เวลาผนึกกระดาษลงไป กระดาษไม่เพียงพอจะมาทบรอบตัวกล่อง ครูเลยตกลงกับน้องคินว่า เดี๋ยวเรามาเพ้นท์เพิ่มเติมตรงบริเวณที่กระดาษไม่พอนะคะ น้องคิน Okay แต่กว่าจะเพ้นท์เสร็จ น้องคินบ่นอุบเพราะผสมสีให้เหมือนสีกระดาษยากกกกกมากกกก แต่ครูก็ช่วยทำจนเสร็จ ถึงแม้จะไ่ม่ค่อยถูกใจน้องคินเท่าไหร่ แต่ครูก็โล่งอกที่งานเสร็จทันเวลา พองานใกล้จะเสร็จน้องคินบอกจะเพ้นท์ต่ออีก แต่มาม๊าไม่ Okay เพราะอยากให้ทำงานชิ้นแรกให้เสร็จเรียบร้อยก่อน เห็นมั๊ยคะ คนไฟแรงอย่างน้องคิน เห็นอะไรก็บอก อยากทำ อยากทำ อยากทำ ไปหมดเรยย น่าภูมิใจนะเนี่ยมีลูกขยันขนาดเนี้ยะ ...ปาป๊า มาม๊า หมดห่วงได้เลยจ้า...












0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis