Monday, April 2, 2012

เรียนเดคูพาจกล่องทิชชูลายนกกับดอกไม้ ผสมเทคนิคลายแตก (Decoupage Course Student - Flower Style : 29 Mar 12 : N'อิ๊มอิ่ม)

น้องอิ๊มอิ่ม ติดใจงานเดคูพาจกลับมาเรียนอีกครั้ง หลังจากครั้งแรกเรียนเดคูพาจด้วยกระดาษพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจทลายน้องหมีน่ารักไปแล้ว ครั้งนี้..น้องอิ๊มบอกอยากทำเดคูพาจด้วย กระดาษแนบกิ้น (ทิชชู)บ้าง และตั้งใจทำเป็นของขวัญให้คุณยายเพราะคุณยายอยากได้กล่องใส่ทิชชู

มาวันนี้น้ิองอิ๊มเลือกกล่องทิชชูสีโอรส และเลือกลายกระดาษแนบกิ้นด้วยตัวเอง โดยเลือกลายนกและดอกไม้แสนหวานมาทำเดคูพาจ และก่อนที่น้องอิ๊มจะผนึกภาพลงบนกล่องน้องอิ๊มบอกว่า อยากทำลายแตกก่อนผนึก "นู๋ทำได้มั้ยคะ" ทำได้แน่นอนค่ะ เพราะมันไม่ยากเลยค่ะ งั้นเราก็มาตกลงกันว่าจะทำลายแตก Crackle Technique ลงบนกล่องทิชชู และใช้สีขาวเป็นสีด้านบน พอทำลายแตกก็จะเห็นสีโอรสด้านล่าง น้องอิ๊มบอก Okay ค่ะ

น้องอิ๊มชอบมาก และมีความสนุกกับงานในแต่ละขั้นตอน น้องอิ๊มขอเป็นผู้ทำเอง โดยมีครูคอยยืนชี้แนะอยู่ด้านข้าง น้องอิ๊มทำงานด้วยความคล่องแคล่ว และเป็นคนกำหนดตำแหน่งในการจัดวางลวดลายด้วยตัวเอง ว่ารูปนี้วางอย่างนี้ ดอกนั้นวางอย่างนั้น ผีเสื้ออยู่ตรงนั้น ดอกปลิวอยู่ตรงนี้ค่ะ หลังจากผนึกภาพเสร็จเรียบร้อยก็เคลือบน้ำยาด้วยตัวเอง พอเสร็จเรียบร้อยแล้วน้องอิ๊มก็ยิ้มอย่างมีความสุข และชื่นชมผลงานของตัวเอง ว่าสวยจัง ... คุณครูก็ว่างั้นแหละค่ะ... คุณยายและคุณแม่เห็นผลงานของนู๋ ต้องชอบมากๆ แน่นอนค่ะ ... (^_^)

น้องอิ๊มบอก เวลายังเหลือ นู๋ขอเพ้นท์ต่อได้มั้ยคะ ขอเพ้นท์บนชิ้นงานเล็กๆ ค่ะ แล้วก็หันไปหยิบป้ายแขวนลูกบิดประตูสีครีมมา (สงสัยคงวางแผนไว้ในใจเรียบร้อยแล้ว) แล้วก็ไปหยิบแฟ้มภาพมาดู บอกว่าอยากเพ้นท์บ้านนกหลายๆ หลังใส่ลงบนป้าย (เอาหลายหลังเลยเหรอลูก...แล้วพื้นที่มันจะพอมั้ยเนี่ย) น้องอิ๊มเลือกภาพบ้านนก 3 หลัง และมีกระถางดอกไม้ และบัวรดน้ำด้วย (เยอะ...แต่นู๋ชอบค่ะ) Okay จัดเต็มเลยจ้า เห็นเด็กมีความตั้งใจ มีความรัก ความชอบในงานศิลปะ เราก็ต้องสนับสนุน สรุปวันนี้น้องอิ๊มได้ผลงาน 2 ชิ้น เดคูพาจ 1 ชิ้น งานเพ้นท์ 1 ชิ้น และยังซื้อกระดาษแนบกิ้นกลับไปผนึกกล่องที่บ้านต่ออีก .... ลูกศิษย์ตัวน้อยของเราขยั๊นขยัน... ครูละภูมิใจ๊ภูมิใจจัง

















1 ความคิดเห็น:

  1. เก่งจังเลยสาวน้อย ผู้ใหญ่คนนี้อายเลย ชื่นชมๆๆ ค่ะ

    ReplyDelete

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis