Friday, March 30, 2012

เรียนเพ้นท์กระเช้าไม้ยางลายทอร์นาโด แนวการ์ตูน (Painting Course Student - Cartoon Style: 28 Mar 12: N'Andrew)

มนุษย์ไฟฟ้าแอนดรู อายุ 6 ขวบ เป็นน้องของ น้องอะแมนด้า อายุ 7 ขวบ หลังจากแมนด้ามาเรียนเพ้นท์แล้วชอบมาก ซื้อกล่องไม้กลับไปใ้ห้น้องเพ้นท์แล้ว ก็ยังรู้สึกไม่สะใจ อยากพาน้องมาเรียนด้วยกันอีกครั้ง ก่อนที่จะไม่มีเวลาเพราะต้องกลับไปเรียนซัมเมอร์กันต่อ พี่น้องสองคนนี้ชอบงานศิลปะมากมาย ชอบงานเพ้นท์ งานปั้น งานกระดาษ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่หม่ามี๊สรรหามาให้นู๋สองคนเรียน หม่ามี๊ของนู๋หนับหนุนเต็มที่เรื่องการเรียนรู้

วันที่หม่ามี๊จะพาน้องแอนดรูมาด้วย หม่ามี๊ก็หวั่นใจอยู่เหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่อยากลองดู ทำให้ครูมีประสบการณ์กับเด็กเล็กแบบมึนศรีษะเป็นระยะๆ เหมือนกัน การที่เด็กอยู่กันตั้งแต่สองคนขึ้นไป สมาธิจะลดลง น้องแอนดรูเลยพลอยทำให้พี่แมนด้าสมาธิลดลงไปด้วย หม่ามี๊เลยต้องจับแยกกันอยู่ พาออกไปข้างนอกบ้างเป็นระยะๆ เพราะความสนใจของเด็กเล็กจะมีเป็นช่วงสั้นๆ แต่เด็กแต่ละคนจะแตกต่างกันไปด้วยพื้นฐานของตัวเด็กเอง น้องแมนด้าอายุมากกว่า 1 ปี แต่สามารถนั่งเพ้นท์นานๆ ได้ เพราะใจรัก และให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ แต่เนื่องจากน้องแอนดรู เป็นเด็กผู้ชาย ความซนจะมากกว่า สมาธิน้องจะสั้นกว่า ทำให้มีอาการเบื่อเป็นช่วงๆ แต่อย่างไรก็ตามการเรียนรู้ของเด็กในวัยนี้ต้องเริ่มปลูกฝัง ให้เด็กซึมซับ ในสิ่งต่างๆ หัดให้เีรียนรู้ด้วยตัวเอง ไม่ปิดกั้นเด็ก หากเด็กมีความชอบอะไรก็สนับสนุนให้ได้เรียนรู้ เพราะหม่ามี๊บอกว่าเด็กในวันนี้คืออนาคตของชาติในวันหน้า ...สู้ต่อไปคับ...หม่ามี๊...ไอ้มนุษย์ไฟฟ้าคนนี้จะเป็นเด็กเก่งและดีของหม่ามี๊แ่น่นอน (เป็นความฝันของหม่ามี๊)













0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis