Wednesday, March 14, 2012

เรียนเดคูพาจกล่องไม้ใส่ของภาพดอกไม้กับผีเสื้อ ด้วยกระดาษพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจทและกระดาษแนบกิ้น (Decoupage Course Student - Flower Style : 12 Mar 12 : Khun Pook)

มาแว้วๆ ตามสัญญา...ผลงานเดคูพาจบนกล่องไม้ ของน้องปุ๊ก น้องปุ๊กบอกเราว่าห่างหายไปจากสตูดิโอเดือนนึง รู้สึกคิดถึงอยากมาเรียนมาก พอได้โอกาสก็ไม่รอช้ารีบโทรมา confirm เรียนทันที เห็นคนอื่นเค้าเดคูพาจกันมาเยอะแล้ว งานนี้ขอโอกาสปุ๊กบ้างนะคะ แต่ปุ๊กขอแบบหวานๆ นะคะ งานสไตล์เก่าๆ มันก็สวยดีนะคะพี่ แต่ว่าปุ๊กไม่ค่อยชอบน่ะค่ะ ชอบสีหวานๆ สดใสๆ มากกว่าค่ะ และขอเป็นดอกไม้ด้วยนะคะพี่ มันให้ความรู้สึกสดชื่นดีค่ะ

น้องปุ๊กเลือกกล่องสีชมพูหว๊าน หวานสมใจปรารถนา มาทำเดคูพาจ พี่นกเอี้ยงก็ช่วยเลือกกระดาษสำหรับผนึกรูปภาพ โดยใช้กระดาษพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจท และกระดาษแนบกิ้น (ทิชชู) ลายดอกไม้ เป็นดอกกุหลาบสีหวานๆ และผีเสื้อบินว่อนๆ ให้น้องปุ๊ก เพื่อให้เข้ากันกับกล่องสีหวานๆ สำหรับเทคนิคพื้นผิววัตถุก็ผสมผสานกันระหว่าง การทำเทคนิคลายแตก และเทคนิคฟองน้ำ และใช้เทคนิคการเพ้นท์ด้วยการโฟลตโดยรอบด้วยสีชมพูวินเทจ เพราะน้องปุ๊กไม่ชอบงานเก่าๆ เราก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบ เมื่อเราเพ้นท์เป็นแล้วในส่วนของภาพที่แหว่งๆ หรือขาดหายไปเราก็เพ้นท์เพิ่มเิติมเข้าไปให้ดูกลมกลืน ยกตัวอย่างจากงานชิ้นนี้ ภาพดอกกุหลาบดอกตูมขาดหายไปครึ่งนึง และใบดอกกุหลาบขาดหายไป เราก็ผสมสีให้กลมกลืนและเพ้นท์เพิ่มเข้าไป หรือเวลาเราตัดภาพผีเสื้อในส่วนของหนวดผีเสื้อเป็นเส้นที่บางมากไม่สามารถตัดออกมาได้ เราก็เพ้นท์เพิ่มเข้าไปเพื่อให้ภาพออกมาสมบูรณ์มากขึ้น เป็นต้น

งานเสร็จเรียบร้อย ถูกใจน้องปุ๊กมากมายค่ะ ปุ๊กชอบ ชอบมากค่ะ ทำง่ายกว่างานเพ้นท์ เผื่อเวลารีบๆ มีเวลาจำกัด เผื่อต้องทำของขวัญให้ใครก็สามารถทำได้โดยใช้เวลาไม่มากนัก เดี๋ยวจะซื้ออุปกรณ์ให้พร้อมสรรพแล้วกลับไปฝึกทำต่อค่ะ...ครั้งต่อไป...ปุ๊กอยากเีรียนเพ้นท์ดอกไม้ค่ะ ...Okay ค่ะ...เคลียร์เวลาได้เมื่อไหร่ แล้วพบกันนะคะ.Have a nice Decoupage practice kha.













0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis