Wednesday, March 21, 2012

เรียนเดคูพาจกล่องไม้สีฟ้าน้ำทะเล ด้วยภาพพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจท, กระดาษแนบกิ้น และกระดาษจากนิตยสาร (Decoupage Course Student - Vintage Style : 20 Mar 12 : Khun Aim)

น้องเอม บ้านอยู่ท่าพระ (ฝั่งธน) ขับรถถามทางคุณพ่อจนมาเจอ With Love Painting Studio เพราะอยากมาเรียนเดคูพาจบนงานไม้ คือชอบงานไม้มากมาย อยากทำเป็น อยากเรียนรู้ไว้ เผื่อในอนาคตอาจจะเปิด Shop เล็กๆ ของตัวเองกะเค้าบ้าง ตอนนี้รู้สึกเบื่องานใน office เบื่อความวุ่นวาย เบื่อผู้คน เลยอยากหาอะไรที่เหมาะกับตัวเองทำให้เพลิดเพลินไปก่อนละค๊า

น้องเอมบอกเราว่า นู๋ไม่ใช่สาวหวาน ไม่ชอบแนวดอกไม้ ไม่ชอบสีโทนหวานๆ ชอบสีเข้มๆ หนักๆ ไปทาง earth tone น้องเอมเลือกชิ้นงานเป็นกล่องใส่ของสีฟ้าน้ำทะเล (เขียวอมฟ้า) มาทำเดคูพาจ ส่วนภาพที่น้องเอมเลือกจะออกแนวเก่าๆ วินเทจๆ นิดนึง (และภาพจะออกแนวเป็นของกินซะด้วย...ก็เอมชอบประมาณนี้นี่คะ...) สำหรับกระดาษที่้ใช้ทำเดคูพาจจะมี 3 ชนิดด้วยกันคือ กระดาษพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจท, กระดาษแนบกิ้น และกระดาษจากนิตยสารภาษาอังกฤษ นำมาผสมผสานกัน ส่วนเทคนิคพื้นผิวก่อนการผนึกรูปภาพ ก่อนลงมือทำเราก็มาสรุปกันว่าจะมี 3 เทคนิคด้วยกันคือ เทคนิคจิ้มฟองน้ำ, เทคนิค water color และ เทคนิคปัดสี

หลังจากที่งานเสร็จเรียบร้อย น้องเอมนั่งชื่นชมผลงานของตัวเอง บอกว่าชอบมาก สวยดีจังเลยค่ะ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามันจะออกมาเป็นยังงัย เพราะยังนึกภาพไม่ออกเลยละค่ะว่ามันจะสวย แต่พอเสร็จแล้ว...น้องเอมชอบมากๆ เลยค่ะ... :D














0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis