Wednesday, March 28, 2012

เรียนเดคูพาจกระเช้าไม้ลายน้องหมี ด้วยภาพพิมพ์จากเครื่องพิมพ์ิอิงค์เจท และกระดาษห่อของขวัญ(Decoupage Course Student - Teddy Bear Style : 27 Mar 12 : น้องอิ๊มอิ่ม)

น้ิองอิ๊มอิ่ม (อายุ 10 ขวบ) บ้านอยู่หมู่บ้านเดียวกันกะครูนกเอี้ยง หลังจากคุณแม่ก้อยทราบว่ามีสอนเพ้นท์ติ้ง สอนเดคูพาจงานไม้ อยู่ในหมู่บ้านก็มีความสนใจ และรอวันที่น้องอิ๊มจะว่าง พอดีช่วงนี้น้องอิ๊มปิดเทอมคุณแม่ก็เลยมาติดต่อจองวันเรียนเดคูพาจไว้ให้น้องอิ๊ม

น้องอิ๊มเป็นเด็กเงียบๆ ดูเรียบร้อย แต่หลังจากทำความรู้จักกันไปสักพัก น้องก็จะเิริ่มคุย เิริ่มเป็นกันเองมากขึ้น น้องอิ๊มเลือกชิ้นงานไม้เป็นกระเช้าไม้สีฟ้า และเลือกภาพเป็นลายน้องหมีน่ารัก ครูนกเอี้ยงก็ย่อและขยายภาพให้พอดีกันกับกระเช้า และพอดีมีกระดาษห่อของขวัญที่เป็นลายเข้ากันกับภาพที่น้องอิ๊มเลือกพอดี ก็เลยผสมผสานภาพเข้าด้วยกัน และอธิบายน้องอิ๊มว่าภาพที่เราผนึกลงไป หากเราทำภาพในแต่ละด้านให้สัมพันธ์กันเป็นเรื่องราวเดียวกัน โดยหลังจากเราผนึกภาพแล้วหากเรามีการเพ้นท์เพิ่มเติมเข้าไป ก็จะยิ่งทำให้ภาพสวยงามขึ้น ครูก็ไม่มั่นใจว่าน้องอิ๊มจะเข้าใจหรือไม่เพราะน้องอายุแค่ 10 ขวบ แต่ปรากฎว่าน้องเข้าใจเป็นอย่างดี สามารถชี้ให้ครูดูได้ว่าตรงไหนควรเพิ่มอะไรอย่างไร ทำให้การทำงานของครูและลูกศิษย์เป็นไปด้วยดียิ่ง และที่สำคัญน้องมีพื้นฐานในงานศิลปะมาพอสมควร เพราะน้องก็มีเรียนศิลปะเป็นประจำในช่วงปิดเทอมอยู่แล้ว ผลงานของน้องจึงออกมาสวยงามน่ารักมากมาย

















1 ความคิดเห็น:

  1. น้องเก่งจังเลย ตัวนิดเดียว สามารถมากๆ

    ReplyDelete

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis