Saturday, March 17, 2012

งานเพ้นท์กาน้ำดินเผาลายดอกเชอร์รี่สีชมพู และลูกเชอร์รี่สีแดง ผสมเทคนิคพื้นผิวลายแตก (Terracotta Painting, Flower Style, Crackle Technique)

กาน้ำดินเผานำมาทาสี และเพ้นท์เพิ่มเิติม ก่อนนำดอกไม้น่ารักๆ มาประดับเพื่อวางตั้งโต๊ะ ก็ดูเข้าท่าดีนะคะ ลองเปลี่ยนอะไรที่แปลกใหม่ไปจากเดิมบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซากจำเจกับชีวิตของเรา โดยเฉพาะชีวิตของคนทำงาน ที่ต้องนั่งขลุกอยู่กับโต๊ะตลอดทั้งวัน ลองมองหาอะไรที่ให้ความสดชื่นเบิกบานกับชีิวิตและจิืตใจดูบ้าง หลายคนหากระถางต้นไม้จริงๆ มาวาง (ยิ่งสดชื่นเข้าไปใหญ่เลยค่ะ) แต่เป็นกระถางต้นไม้ที่ต้องคอยรดน้ำ เพียงแค่การรดน้ำวันละครั้ง บางคนยังบอกว่า...ทำไม่ได้เลยค่ะ เล่นเอาต้นไม้ตายไปหลายต้นแล้ว บางคนโชคดีที่มีแม่บ้านคอยรดน้ำให้ตลอดทุกวัน ต้นไม้ถึงมีชีวิตรอดมาได้ บางคนไม่มีใครช่วยดูแลให้...แถมชีวิตมีแต่ความวุ่นวายอีก งั้นเราลองหากระถางต้นไม้แบบไร้ชีวิต แต่ให้ความสดชื่น เบิกบานใจกับเราก็พอได้นะคะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนทำงานในยุคสมัยปัจจุบันนี้ กระถางต้นไม้ที่ไม่ต้องคอยรดน้ำ ไม่ต้องคอยดูแลมากมาย นานวันก็นำมาปัดฝุ่นซะหน่อยก็ใช้ได้แล้วค่ะ

ลองหาภาชนะที่เก๋ๆ แปลกๆ มาเพ้นท์ก็ดีนะคะ เป็นการประยุกต์ใช้งาน ที่ผลงานนั้นน่าใช้มากยิ่งขึ้น วันนี้นำกาน้ำดินเผามาทำพื้นผิววัตถุแบบลายแตกก่อนเพ้นท์ ให้งานออกมาเก๋าๆ เก๋ๆ ยิ่งขึ้น หาซื้อดอกไม้พลาสติคที่ดูน่ารักๆ วันนี้ได้ลูกเชอร์รี่มาหนึ่งกำ เพื่อให้งานเพ้นท์ของเราสัมพันธ์กันกับดอกไม้ที่เราจะปักลงไป ก็เลยเลือกเพ้นท์ดอกเชอร์รี่สีชมพู และลูกเชอร์รี่สีแดงน่าหม่ำ เพื่อที่เวลาเราเหนื่อยล้าจากการทำงาน เพียงแค่เห็นกาน้ำดินเผาใบนี้ก็ทำให้คลายความเหนื่อยล้า และรู้สึกสดชื่นไปได้แม้ซักกะนิดกะหน่อยก็ยังดีนะคะ หากงานชิ้นนี้ทำเพื่อมอบให้เป็นของขวัญสำหรับใคร ของขวัญชิ้นนี้ก็จะเป็นตัวแทนของความสุข สดชื่น เพื่อมอบให้กับคนที่เรารักได้เป็นอย่างดีเชียวค่ะ...น่าสนใจแล้วใช่มั้ยคะ...:D




0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis