Thursday, April 26, 2012

เพ้นท์ดอกพวงคราม และดอกลีลาวดี บนแผ่นไม้ (Wood Frame Painting, Flower Style, Thai Flower)

ดอกไม้ไทย เป็นดอกไม้ที่มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ความสวยงาม ที่โดดเด่น ทั้งสีัสัน และบางชนิดมีกลิ่นหอม จนหลายคนหลงใหลไปหาซื้อมาปลูกไว้ในบ้าน ช่วยให้คนในบ้านรู้สึกมีความสุข เวลาได้เห็นดอกไม้บานสะพรั่งเต็มต้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่มเงากับคนในบ้าน ให้นกกาได้พักอาศัย และยังช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ ถ้าทุกบ้านช่วยกันปลูกต้นไม้กันเยอะๆ ก็คงจะดีไม่น้อย  ตัวผู้สอนชอบนำสายยางไปฉีดต้นไม้ในสวนแบบประมาณว่า ฉีดน้ำขึ้นไปด้านบน ฉีดขึ้นไปถึงกิ่งก้าน และใบที่อยู่ด้านบน หลังจากรดน้ำแล้ว จะทำให้มีน้ำหยดแหมะๆ ลงมาบนพื้นก็จะช่วยคลายร้อน และช่วยให้ต้นไม้ด้านล่างได้ชุ่มฉ่ำ และยังทำให้บริเวณรอบบ้านเย็นลงได้ในระดับหนึ่ง

วันเสาร์นี้จะมีนักเรียนมาเรียนเพ้นท์ดอกไม้ ผู้สอนก็เลยเพ้นท์ดอกไม้ไทยๆ ไว้เป็นตัวอย่าง ยังมีดอกไม้อีกมากมายที่อยากเพ้นท์มาก เพ้นท์ไว้ประดับบ้าน บนฝาผนัง บนกระถาง บนเฟอร์นิเจอร์ก็ดูสวยงาม  เพิ่มคุณค่าของสิ่งของนั้นๆ ได้อย่างดีทีเดียวค่ะ .... :)
(ขอบคุณครูต้อย นภาพร โลนุชิต สำหรับลายดอกไม้สวยๆ ให้ลูกศิษย์ได้ฝึกเพ้นท์นะคะ)







0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis