Friday, April 6, 2012

เรียนเดคูพาจถังใส่ร่มลายดอกไม้ ด้วยภาพพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจท (Decoupage Course Student - Flower Style : 31 Mar 12 : K'Yao)

คุณเยาว์ เป็นมาม๊าของน้องคิน น้องพิณพิณ และน้องซันซัน วันแรกที่มา Survey ที่สตูดิโอพร้อมกับปาป๊า เราก็คิดว่าคุณเยาว์คงจะไม่ชอบงานแบบนี้ละมั้งคงมาดู มาเยี่ยมชม และคิดเผื่อให้ลูกเรียนประมาณนั้น แต่วันนี้ตั้งใจมาเรียนพร้อมลูกเลย แต่ขอเรียนงานเดคูพาจก่อนละกันค่ะ งานเพ้นท์เอาไว้ก่อน เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือไม่

หลังจากปาป๊า และมาม๊า สรุปกันว่าจะให้มาม๊าทำเดคูพาจบนถังใส่ร่ม (แต่จะเอาไปใส่ดอกไม้ตั้งโชว์ที่บ้านมากกว่า) ก็มานั่งเลือกรูปกัน เลือกกันไป เลือกกันมา อยู่นานสองนาน คนสอนก็อยากจะช่วยเลือกด้วยแต่ต้องคอยสอนน้องอีกสองคนเลยปล่อยให้มาม๊าเลือกไปเรื่อยๆ จนในที่สุดมาม๊าก็เลือกรูปได้เป็นภาพดอกไม้สามด้าน อีกด้านนึงเป็นภาพหมี ไชโยๆ (เลือกได้แล้ว อิ อิ แซวเล่นนะจ๊ะ... คนสอนรู้สึกผิดที่ไม่ได้มาช่วยเลือกตั้งแต่แรก...) หลังจากคนสอนเสร็จภารกิจจากน้องสองคนก็มาช่วยมาม๊าของน้องต่อ ให้มาม๊าเริ่มจากการเคลือบภาพ ตัดภาพ ผนึกภาพ ตกแต่งภาพเพิ่มเติมเป็นลำดับ และเมื่อเสร็จเรียบร้อยก็เคลือบชิ้นงานด้วยน้ำยาอีกสองรอบ ก็เป็นอันสำเร็จสมประสงค์ ตอนนี้มาม๊าของน้องๆ ก็รู้ขั้นตอนและวิธีการเรียบร้อยแล้ว เผื่ออยู่กันยามว่างๆ พ่อแม่ลูกจะได้ช่วยกันทำของตกแต่งบ้านให้สนุกสนานไปเลยนะจ๊า .... :)













0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis