Monday, September 10, 2012

Decoupage: คุณปุ๊ยเรียนเดคูพาจบนกล่องไม้ และบนโหลแ้ก้วด้วยกระดาษแนบกิ้น และกระดาษพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจท (Decoupage Course Student - Flower & Photo Style : 7 Sep 12)

คุณปุ๊ย (ใจภักดิ์) เดินทางมาจากนครปฐม วันแรกที่นัดกันว่าจะมาเรียน คุณปุ๊ยเจอฝนตกหนักตลอดเส้นทาง จากนครปฐม มาถึงนนทบุรี ก็เป็นเวลาเที่ยงแล้ว ก็เลยโทรบอกผู้สอนว่าหากจะฝ่าฝนต่อไปจนถึงสตูดิโอคงจะถึงประมาณบ่ายสองเป็นแน่แท้ เลยขอนัดใหม่เป็นวันถัดไป  พอวันต่อมา คุณปุ๊ยรีบออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ มาถึงสตูดิโอประมาณ สิบโมงกว่า บ่งบอกความตั้งใจจริงว่าถึงจะอย่างไรก็ต้องมาให้ได้...สุดยอดคร่า..ปรบมือให้เลย...

คุณปุ๊ยเลือกกล่องมีฝาปิดรูปหัวใจสีน้ำตาลเหลืองมาทำงานเดคูพาจ  โดยผสมผสานเทคนิคพื้นผิวหลายอย่างเข้าด้วยกัน มีทั้งลายแตก ลายแถบ ลาย water color และมี Painting ด้วย หลังจากเลือกกระดาษแนบกิ้นแล้ว คุณปุ๊ยยังมีภาพตัวเอง save ใส่ thumb drive ติดมาด้วย โดยให้ผู้สอนเลือกภาพพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจท นำมาผนึกลงบนกล่องที่ทำในวันเรียนด้วยค่ะ เธอบอกเดี๋ยวคนอื่นจะไม่รู้ว่าเราเป็นเ้จ้าของ และเธอเองก็มีแผนจะนำกลับไปผนึกภาพให้ลูกค้าของเธอด้วยค่ะ นอกจากนั้น กล่องของคุณปุ๊ยยังมีงานเพ้นท์บริเวณฝากล่องเพิ่มเติมอีกด้วยนะคะ พอทำชิ้นแรกเสร็จ ชิ้นที่สองก็หยิบโหลแก้วมาผนึกลายแนวทะเลดูกิ๊บเก๋ไม่เบา เป็นการเพิ่มมูลค่าโหลแก้ว เผื่อจะนำไปใส่ขนม ใส่ลูกอมแจกลูกค้า ผูกโบว์ก็ดูน่ารักมิใช่น้อยเลยนะคร๊า....:D












0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis