Tuesday, September 18, 2012

Painting: คุณเปิ้ลเรียนเพ้นท์ป้ายไม้ และบ้านนกลายดอกไม้ (Painting Course Student - Flower Style : 12 Sep 12)

คุณเปิ้ล (ไอยรา) นั่งแท็กซี่มาจากสาธุประดิษฐ์ ตั้งใจมาเรียนเพ้นท์ติ้งแนวดอกไม้ เพราะชอบงานเพ้นท์มากมาย คุณเปิ้ลเล่าว่าที่ผ่านมาศึกษางานเพ้นท์ด้วยตัวเอง ซื้อหนังสือมาดูบ้าง เปิดจาก You Tube บ้าง เรียนรู้เองทำเอง เธอบอกเพ้นท์เสร็จออกมาจะสวยหรือไม่สวย ก็จะนั่งปลื้ม นั่งมองตลอดเวลา เธอเคยเพ้นท์โต๊ะเก้าอี้ร้านอาหารของเธอที่หัวหิน เพ้นท์ฝาผนังบ้าน คนรู้ใจของเธอจะเก่งเรื่องงานเฟอร์นิเจอร์ไม้มาก ไม่ว่าคนรู้ใจจะทำเฟอร์นิเจอร์อะไรออกมา เธอจับเพ้นท์มันหมดเลย บ่งบอกว่าที่ผ่านมาเธอจับพู่กันบ่อยมากๆ วันมาเรียนจึงเห็นความทะมัดทะแมงในการจับพู่กัน ความมั่นใจในการลงสี และการลากเส้นของเธอ ทำให้เธอทำงานได้รวดเร็ว  เธอบอกอยากเพ้นท์ให้ดอกไม้เป็นดอกไม้ แบบง่ายๆ ไม่ต้องลงลึกในรายละเอียดมาก ต้องการได้แนวทางให้เธอกลับไปฝึกฝนที่บ้าน เนื่องจากเธอมีเวลาจำกัดมาก ช่วงนี้ชีวิตไม่ค่อยว่าง ถ้าสามารถหาเวลามาเรียนได้อีก ก็อยากจะมาเรียนอีกค่ะ 

วันนี้เรียนเพ้นท์สองชิ้นงาน  ชิ้นแรกเป็นป้ายไม้สักทำพื้นผิวลายแตก เพ้นท์ลายดอกกุหลาบ ชิ้นที่สองเป็นบ้านนกทาสีแบบขัดถลอก เพ้นท์ดอกไฮเดรนเยีย เนื่องจากมีเวลาจำกัด เธอจึงนำผลงานกลับไปเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมเอาเองที่บ้าน และจะฝึกฝนเพ้นท์ไปเรื่อยๆ เพราะคนรู้ใจมีไม้ให้เธอฝึกเยอะแยะเลยคร่า...Happy Painting นะคร้า...:D















0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis