Saturday, September 29, 2012

Painting: คุณนุ่มนิ่มเรียนเพ้นท์กล่องไม้ ลายดอกกุหลาบ ดอกไฮเดรนเยีย และดอกเดซี่ (Painting Course Student - Flower Style : 29 Sep 12)

น้องนุ่มนิ่ม (กฤตยาพร) เดินทางมาจากลำปาง ต้องการมาเรียนเพ้นท์ดอกไม้มาก ถึงมากที่สุด เธอตั้งใจขอแลกเวรเพื่อนพยาบาลด้วยกัน แม้จะแลกได้แค่วันเดียวก็ตาม ยังงัยก็จะมาค่ะ ...เธอบอก...ขอจองวันเรียนไว้ล่วงหน้า โอนเงินค่าเรียนทันที เพราะกลัวไม่ได้เีรียน ผู้สอนเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของเธอ อุตส่าห์นั่งรถทัวร์มาร้อยกว่ากิโล มาต่อรถตู้ อีก 2 ต่อ และนั่งวินมอเตอร์ไซค์ เข้ามาจนถึงสตูดิโอ นี่เป็นอีกหนึ่งสุดยอดของความตั้งใจจริง ที่ผู้สอนรู้สึกปลาบปลื้มมากมายคร่า ... ซึ้งหลายอีกแล้วเรา...(T T)

น้องนุ่มนิ่มบอกนู๋อยากเพ้นท์ดอกกุหลาบ ดอกไฮเดรนเยีย และดอกเดซี่ ผู้สอนก็เลยจัดดอกไม้ที่เธอต้องการทันที ขอมา...จัดไปค่ะ น้องนุ่มนิ่มเลือกกล่องไม้ใส่ของฝาสีชมพูหวานแหวว มาเพ้นท์ ระหว่างเพ้นท์ไป เธอก็ชื่นชมผลงานของตัวเอง และรำพึงออกมาว่า ช่างคุ้มค่ากับการเดินทางไกลมาร้อยกว่ากิโลจริงๆ ชอบม๊ากมากค่ะ ไม่น่าเชื่อว่านู๋จะทำได้ และรู้สึกมีความสุขที่สุดเลยค่ะ นู๋อยากหาอะไรทำยามว่างควบคู่ไปกับงานพยาบาลที่ทำอยู่ตอนนี้ เธอเล่าว่าในยามว่าง เธอจะเล่นดนตรี เล่นกีต้า เล่นฟลุท เล่นอะคูเลเล่ สมัยเรียนเธอเคยอยู่วงโยธวาทิตมา 6 ปี และเธอได้เข้าร่วมประกวดแข่งดนตรี และขับร้อง ได้เป็นอันดับหนึ่งของโรงพยาบาล โอ้ววว...แม่จ้าว...คนอาไร้ เก่งหลายอย่างจิง อะไรจิง ผู้หญิงคนนี้  เธอบอกตอนนี้นู๋ค้นพบสิ่งที่นู๋ชอบแล้ว คืองานเพ้นท์ และควบคู่ไปกับดนตรี ที่นู๋รัก มันช่างเข้ากันได้อย่างดีเยี่ยม มันช่วยเติมเต็มความสุขให้นู๋ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ แหมๆ แค่ฟังเธอพูดแล้วเนี่ย คนสอนก็รู้สึกสัมผัสได้ถึงความสุขของเธออย่างเต็มล้น แล้วละค่ะ มันอิ่มเอิบหัวใจอย่างบอกไม่ถูก เธอบอก...นู๋จะมาเรียนอีกค่ะ ครั้งหน้านู๋อยากเพ้นท์นกนะคะครู...แล้วพบกันค่ะ














2 ความคิดเห็น:

  1. คนเพ้นท์ก็ยงน่ารักเหมือนเดิมนะ...

    MPH6 :NU6

    ReplyDelete
  2. คนเพ้นท์ก็ยังน่ารักเหมือนเดิมนะ...

    MPH6 :NU6

    ReplyDelete

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis