Tuesday, September 11, 2012

Decoupage : คุณหนิงเรียนเดคูพาจบนกล่องไม้ และกระป๋องสังกะสีด้วยกระดาษแนบกิ้นลายดอกกุกลาบวินเทจ (Decoupage Course Student - Flower Style : 7 Sep 12)

คุณหนิง (พีระพรรณ) บ้านอยู่แถวคลองสามวา นิมิตใหม่ ไม่ไกลจากสตูดิโอเท่าไหร่นัก โทรมาด้วยความตั้งใจว่าจะมาเรียนเดคูพาจบนงานไม้และ ต้องการเรียนทำพื้นผิวลายแตกด้วย เธอบอกเห็นแล้วชอบมาก  ที่ผ่านมาทำเดคูพาจบนงานจักสานมาเยอะแล้ว เริ่มรู้สึกเบื่อ ตอนนี้อยากทดลองทำเดคูพาจบนวัสดุอื่นๆ บ้าง เช่นบนงานไม้ เผื่อจะนำไปทำเข้าร้านเพิ่มเติมจากงานเดิมๆ ที่เคยทำอยู่ หรืออาจนำไปต่อยอดธุรกิจส่วนตัว ออกแบบตกแต่งบ้านให้ลูกค้าในอนาคตต่อไปก็เป็นได้

คุณหนิงเลือกชิ้นงานแรกเป็นกล่องไม้สีเขียว ฝาขาว โดยทำลายแตกเฉพาะด้านบนฝา ก่อนผนึกกระดาษแนบกิ้นลายดอกกุหลาบวินเทจ และผนึก wording คำว่า "Happy Box" ลงไปเพิ่มเติมก่อนจะเคลือบชิ้นงาน เธอบอกผนึกแค่นี้ดีกว่า กลัวจะเลอะเทอะเกินไป พอเสร็จงานชิ้นแรกหยิบชิ้นที่สองเป็นกระป๋องสังกะสี ทำพื้นผิวด้วยการ Sponging สีน้ำตาลและสีครีม ก่อนจะผนึกกระดาษแนบกิ้นลายดอกกุหลาบ (อีกแล้ว) เธอบอกชอบลายดอกไม้มาก พอทำเสร็จเธอรู้สึกปลาบปลื้มใจในผลงานของตัวเองมาก เธอบอกไม่น่าเชื่อเลยว่าเราจะทำได้ออกมาสวยขนาดนี้...แต่คนสอนเชื่อนะคร้า...confirm ค่า...:D












0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis