Saturday, September 15, 2012

Decoupage: พี่ศักดิ์เรียนเดคูพาจบนงานจักสานด้วยกระดาษแนบกิ้นลายดอกไม้ (Decoupage Course Student - Flower Style : 9 Sep 12 )

พี่ศักดิ์ (อิทธิศักดิ์) เช้านี้ขับรถเปรี้ยวมากค่ะ ปาดหน้ารถขายงานจักสาน...ปร๊าด แล้วก็รีบลงจากรถ ไม่ได้ตั้งใจจะมีเรื่องแต่อย่างใด แค่อยากถามว่า ขอซื้องานจักสานได้ไหม? แล้วก็ไ้ด้งานจักสานมาสองชิ้นเป็นฝาครอบโคมไฟ และหวดนึ่งเข้าเหนียว (เอาไปทำฝาครอบโคมไฟก็ได้...พี่ศักดิ์บอก) เมื่อวันก่อนคุยกันไว้ว่าพี่ศักดิ์จะหาแก้ว และถ้วยเซรามิคมาทำงานเดคูพาจ แต่เนื่องจากยังหาไ่ม่ได้ เลยได้งานจักสานมาทดแทน 

เนื่องจากต้องรีบกลับสุรินทร์ พี่ศักดิ์เลยขอทำแค่ชิ้นเดียวก่อน อีกหนึ่งชิ้นเอากลับไปทำที่บ้าน พี่ศักดิ์เริ่มต้นด้วยการทาสีรองพื้น เป็นสีครีมก่อน และเลือกลายกระดาษแนบกิ้นเป็นลายดอกไม้ แต่เนื่องจากสีรองพื้นของกระดาษกับสีรองพื้นของงานจักสานเป็นคนละสี และพี่ศักดิ์ลอกกระดาษออกไม่ครบ จึงทำให้เห็นสีรองพื้นของกระดาษแนบกิ้นชัดเจน จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการ sponging ให้สีของบรรยากาศดูกลมกลืนกัน พอเสร็จแล้วก็หุ้มโดยรอบด้วยกระดาษลายจุด  พอที่ศักดิ์ทำเสร็จออกมา พี่ป๊อกรีบหยิบมาใส่หัว ยังกะหมวกสาวเวียตนามแน๊ะ (เสียดายลืมถ่ายรูป) พี่ศักดิ์ทำชิ้นงานเดคูพาจได้สวยหวานมากค่ะ พี่ป๊อกตัดสินใจเลือกผู้ช่วยไม่ผิดคนเลยค่ะ เพราะพี่ศักดิ์จะคอยเป็นทุกสิ่งอย่าง ให้พี่ป๊อกตลอดไปค่ะ...น่าร๊ากอ่ะ ....หวานซะ....








0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis