Wednesday, August 15, 2012

Decoupage: คุณแมวเรียนเดคูพาจบนกระถางดินเผาและกระถางเซรามิค (Decoupage Course Student - Flower Style, Napkin Paper : 13 Aug 12)

หมอส้ม (ขวัญจิต) พาน้องแมว (อนันตยา) มาเรียนเดคูพาจบนกระถางดินเผา น้องแมวเล่าว่าครั้งที่แล้วที่หมอส้มมาเรียน...ได้นำวิชาความรู้ไปถ่ายทอด แต่น้องแมวบอก...พอทำงานออกมาแล้ว...รู้สึกไม่ประทับใจ หมอส้มเลยแนะนำให้มาเรียนด้วยตัวเองน่าจะดีกว่ามีปัญหาติดขัดอะไรจะได้ถามผู้สอนไปเลย น้องแมวก้อเลยตัดสินใจลางานมาเรียนทันที นอกจากงานประจำที่น้องแมวทำแล้ว ยังเปิดร้านขายต้นไม้ ขายกระถางอยู่แถวๆ บางใหญ่ กระถางของน้องแมวจึงเพียบพร้อม จะเอาทรงไหนอย่างไร บอกมาได้เลยค่ะ วันนี้ก็ขนมา 1 กระบะใหญ่ท้ายรถ นี่ขนาดหมอส้มยั้งๆไว้นะคะ ไม่งั้นคงมาเต็มคันรถแน่เลย อิ อิ 

น้องแมวบอกเจอปัญหาการทำเทคนิคลายแตกบนพื้นผิวกระถาง ทดลองทำแล้วมันไม่แตกอย่างที่ใจต้องการ วันนี้เลยตั้งใจหยิบกระถางมาทดลองทำกันให้เห็นๆ เลยว่ามันเป็นเพราะเหตุอันใดกันหนอ ผู้สอนก็บอกให้น้องแมวทำตามขั้นตอนเป็นลำดับ ปรากฏว่าได้ลายแตกถูกใจน้องแมวมากมาย น้องแมวถึงบางอ้อ...ว่าในขั้นตอนที่ตัวเองทำนั้นผิดพลาดตรงไหน ทีนี้กลับไปก็ทำได้แล้วค่ะ ทำให้น้องแมวมีกำลังใจทำต่อ หลังจากเสร็จใบแรก ก็ลองหยิบกระถางเซรามิคขึ้นมา ผู้สอนก็เลยให้น้องแมวทดลองทำพื้นผิวลายแตกบนเซรามิคดู ปรากฏว่าประสบความสำเร็จ ถูกใจน้องแมวอีกแล้วค่ะ ส่วนใบที่สามน้องแมวหยิบกระถางทรงโอ่งมาพินิจพิจารณา และน้องแมวบอก ใบนี้อยากทดลองเพ้นท์ดูค่ะ แต่ขอเป็นแนวการ์ตูนง่ายๆ นะคะ น้องแมวก็เลยเลือกภาพการ์ตูนแมวมาเพ้นท์ สรุปวันนี้ได้สามชิ้นงาน ได้เทคนิควิธีการกลับไปผลิตผลงานเข้าร้านตัวเองอีกหลายอย่างด้วยกันค่ะ...ขอให้ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่านะจ๊ะ....(^o^)

















0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis