Sunday, August 26, 2012

Decoupage: คุณปูเรียนเดคูพาจบนกระเช้าไม้ และบัวรดน้ำไม้ ด้วยกระดาษแนบกิ้นลายดอกไม้ (Decoupage Course Student - Flower Style : 25 Aug 12)

คุณปู (ปัทมา) ชวน คุณดิว (ประวีณ์นุช) และคุณเปิ้ล (บุณยานุช) ขับรถเดินทางจากศรีราชา ชลบุรี มาเรียนเดคูพาจที่ With Love Painting Studio เพราะเคยเห็นงานที่วางขายตามที่ต่างๆ แล้วรู้สึกชอบมาก ยังไม่เคยทำงานแบบนี้มาก่อนเลย ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร และมีอุปกรณ์อะไรบ้าง อยากทำของขวัญ ของแต่งบ้าน และเผื่อจะประกอบอาชีพในอนาคต ก็เลยชวนน้องที่ทำงานอีกสองคนมาเีรียนด้วยกันค่ะ

คุณปูสาวหวาน เลือกกระเช้าไม้สีครีมมาทำเดคูพาจเป็นชิ้นแรก และเลือกกระดาษแนบกิ้นลายดอกกุหลาบสีหวาน แนววินเทจมาใช้ผนึก เธอบอกเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องมานั่งตัดกระดาษแนบกิ้นลายดอกไม้ทีละช่อๆ เพราะได้ยินผู้สอนพูดกับน้องดิวว่าการหุ้มกระดาษแนบกิ้นลงบนงานไม้ทั้งชิ้น อาจมีปัญหาเรื่องการย่นบ้าง เป็นปกติธรรมดา แต่ยังงัยก็ตามแต่ละคนก็มีเทคนิควิธีการที่จะทำให้ย่นน้อยที่สุด ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ในการทำงานเดคูพาจของแต่ละคน เพราะงานไม้พื้นผิวเรียบ ไม่เหมือนงานจักสาน คุณปูเลยรู้สึกว่าถ้าใช้กระดาษหุ้มน่าจะทำยาก เพิ่งจะทำครั้งแรกเลยขอตัดออกมาเป็นช่อๆ เธอตัดไปตัดมาจนตาลายไปเลยค่ะ แต่พอผนึกดอกไม้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เธอรู้สึกชอบมาก ถูกใจมากจนลืมปวดตาไปเลยทีเดียว ชิ้นที่สองคุณปูเลือกบัวรดน้ำไม้สีฟ้า และเลือกกระดาษแนบกิ้นลายดอกไม้ที่มีสีพื้นเป็นสีครีม (ดอกไม้อีกแล้วค่ะ) ผู้สอนก็เลยแนะนำให้เธอทำพื้นผิวลายแตกสีครีมซักสองด้านก่อนผนึกกระดาษ งานจะได้ไม่เรียบเกินไป และจะได้กลมกลืนกับดอกไม้ที่เราฉีกออกมาผนึกด้วยค่ะ คุณปูโอเค พอทำเสร็จติดใจอยากซื้ออุปกรณ์ซื้อของไปฝึกทำที่บ้าน เธอเลือกกระดาษไปหลายชิ้น แต่ส่วนใหญ่เป็นลายดอกไม้ทั้งนั้น ซึ่งตอนแรกที่เธอมาถึงเธอบอกจะทำลายแนวทะเล แต่รู้สึกว่าจะไม่ปรากฏผลงานเป็นแนวทะเลเลยนะคร๊า...:)

















0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis