Thursday, August 16, 2012

Decoupage: หมอส้มเรียนเดคูพาจด้วยกระดาษแนบกิ้น และอิงค์เจทบนกระถางดินเผา (Decoupage Course Student - Flower Style : 13 Aug 12)

หมอส้ม (ขวัญจิต) กำลังอยากได้ของขวัญชิ้นพิเศษ นำไปมอบให้ญาติผู้ใหญ่ ในโอกาสครบรอบแต่งงาน (ผู้สอนจำไม่ได้ว่ากี่รอบ แต่อายุ...ก็พอจะจำได้ว่าประมาณ 80 ขวบ up) ที่ประเทศออสเตรเลียโน่นแน่ะ  แต่ประเทศนี้ก็มีข้อห้ามว่า...ห้ามนำไม้เข้าประเทศซะด้วยซีคะ...แล้วจะทำอะไรให้ดีน๊า...ในขณะที่ยังนึกไม่ออก หมอส้มบอกงั้นเดี๋ยวช่วยน้องแมวทำงานกระถางก่อนดีกว่า ว่าแล้วก็หยิบกระถางดินเผาทรงสี่เหลี่ยมเอามาทำงานเดคูพาจ โดยขอใช้กระดาษจากเครื่องพิมพ์อิงค์เจท และกระดาษแนบกิ้นผสมผสานกันค่ะ

หมอส้มเลือกลายกระดาษเป็นดอกกุหลาบแนววินเทจ นำมาผนึกบนกระถาง พอทำไปๆ หมอส้มบอก...เอ...มันดูสวยคลาสสิคดีจัง เหมาะมากเลยค่ะ....ถ้าเราจะนำกระถางใบนี้ใส่ดอกกุหลาบหวานๆ แล้วนำไปมอบให้เป็นของขวัญสุดแสนพิเศษนี้ เดี๋ยวต้องเช็คกับทางสถานฑูต ก่อนว่า...เค้าห้ามเอากระถางเข้าประเทศด้วยรึเปล่า ถ้าสามารถนำเข้าได้นะ ไม่ต้องนึกถึงของขวัญชิ้นอื่นแล้ว เพราะชิ้นนี้เราทำเองกับมือด้วยความตั้งใจ หากไม่มีอะไรเป็นอุปสรรค ในวันนี้หมอส้มอาจได้ถือกระถางใบนี้ขึ้นเครื่องเดินทางไปออสเตรเลียแล้วก็เป็นได้ค่ะ ...ขอให้นำของขวัญชิ้นนี้ไปได้อย่างราบรื่น ปลอดภัยนะคร้า และขอ Happy Wedding Anniversary ด้วยคนคร่า.....(*__*)















0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis