Saturday, June 23, 2012

คุณอ้อมเรียนเดคูพาจกล่องไม้ลายดอกเดซี่ (Decoupage Course Student - Flower Style : 22 Jun 12 : K'Aom)

คุณอ้อม (อิสรีย์) เดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งใจมาเรียนเดคูพาจ และเพ้นท์ติ้ง โดยเฉพาะ  และอย่างประหลาดใจเมื่อเห็นว่าเธอกำลังท้องได้เจ็ดเดือนแล้ว โอ้โห...ขนาดคนท้องยังมีความตั้งใจได้ขนาดนี้ ก็เลยอยากรู้ว่าทำไมถึงมาตอนนี้ เธอบอกว่าถ้าไม่ได้มาตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้มาเมื่อไหร่ เพราะเดี๋ยวน้องคลอดออกมาก็จะไม่ได้มาอีกยาวเลย (คือไม่อยากรอนาน คืออยากเรียนก็มาเลยประมาณนั้น) คนสอนขอปรบมือในความตั้งใจจริงของเธอ แต่สอนไปก็เป็นห่วงเธอไป แต่ตลอดเวลาที่เรียนเธอก็แสดงความมุ่งมั่น ตั้งใจ และยินดีที่จะทำทุกสิ่งอย่างด้วยตัวเอง นับถือจริงๆ ค่ะ

คุณอ้อมเลือกชิ้นงานไม้เป็นกล่องไม้ใส่ของใบย่อมๆ เพราะเธอต้องคิดถึงตอนขนกลับไปด้วยค่ะ วันแรกเริ่มเรียนจากการทำงานเดคูพาจก่อนค่ะ สำหรับลายที่คุณอ้อมเลือกเป็นดอกไม้ คือดอกเดซี่ สีหวานๆ คนสอนก็เลยหาภาพที่พิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจทเป็นลายดอกเดซี่ให้เข้ากัน เพื่อให้เธอได้ทดลองทำงานบนกระดาษทั้งสองแบบ และผสมผสานการใช้เทคนิคพื้นผิว หลายๆ แบบ เ่ช่นเทคนิคลายแตก ลายทาง ฟองน้ำ และตกแต่งด้วยดอลลี่เป็นต้น เพื่อให้คุณอ้อมสามารถจินตนาการการทำงานต่อไปในอนาคตว่างานเดคูพาจจะสามารถทำพื้นผิวอะไรได้บ้าง ซึ่งมีเทคนิคอีกเยอะแยะมากมายที่เรียนในวันเดียวก็ไม่จบ  สำหรับในวันถัดไป คุณอ้อมบอกขอกลับไปคิดดูก่อนว่าจะเรียนเพ้นท์หรือเดคูพาจดีค่ะ...วันนี้...Have a good dream. จะขอกลับไปพักผ่อน เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงกรุงเทพตอนเช้าแล้วก็มาเรียนที่สตูดิโอเลยค่ะ















0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis