Saturday, June 30, 2012

น้องษาเรียนเพ้นท์ป้ายไม้หัวใจลายบ้านนก เทคนิคพื้นผิวเช็ดสีออก (Painting Course Student - Country Style : 27 Jun 12 : N'Sa)

น้องษา ได้รับการชักชวนจากหมอส้มให้มาเรียนศิลปะที่ With Love Painting Studio พอมาถึงน้องยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเรียนอะไรดี จะเพ้นท์ หรือจะเดคูพาจดี หลังจากคิดอยู่นาน ผู้สอนก็เลยบอกให้เริ่มจากงานชิ้นเล็กๆ ก่อน  ยกตัวอย่างเช่นป้ายไม้ สามารถทำได้ทั้งงานเพ้นท์ และงานเดคูพาจ จะทำเทคนิคพื้นผิว ก่อนเพ้นท์ และก่อนเดคูพาจก็ได้ทั้งนั้นค่ะ 

หลังจากน้องเค้าคิดอยู่อีกพักนึงก็ตัดสินใจว่าจะเพ้นท์ และขอเลือกพื้นผิวแบบเช็ดสีออก โดยเลือกสีเขียวอมน้ำตาลมาเป็นตัวเช็ดสีออก บนป้ายไม้สีโอโรส พื้นผิวที่ได้ออกมาจึงเป็นโทนสีเก่ามากถึงมากที่สุด และน้องษาเลือกลายบ้านนกสำหรับการเพ้นท์บนป้ายไม้  เนื่องจากเป็นงานเพ้นท์ครั้งแรกของน้องษา น้องษาบอกสงสัยนู๋จะไม่เหมาะกับงานเพ้นท์ ครั้งหน้าขอทำเดคูพาจดีกว่าค่ะ อย่าเพิ่งท้อแท้นะคะน้อง การเริ่มต้นไม่มีคำว่าสาย ศิลปะไม่มีคำว่าถูกหรือผิด ไม่มีคำว่าสวยหรือไม่สวย เพราะความสวยมันอยู่ที่ใจเรามอง เพียงเอาหัวใจของเราเข้ามาใส่ คุณค่าความงดงามมันจะงอกงามอยู่ภายในจิตใจของเรา และที่สำคัญที่สุดการฝึกฝน อย่างตลอดต่อเนื่อง จะทำให้เกิดความชำนาญ และเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ .... :D












0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis