Friday, February 10, 2012

งานเดคูพาจกล่องใส่ของด้วยกระดาษห่อของขวัญลายดอกไม้และการ์ตูน (Accessory Box Decoupage, Gift Paper, Flower and Cartoon Style)

วาเลนไทน์ปีนี้เรามาเปลี่ยนแนวจากการให้ดอกไม้มาเป็นให้ขนมหวานกันดีกว่ามั้ยคะ เลื่อกขนมไทยๆ ที่มีสีหวานๆ น่ารักๆ อย่างเช่นอาลัว เป็นต้น นำมาใส่กล่องเจาะหัวใจ แล้วผนึกฝากล่องด้วยการทำเดคูพาจโดยนำเอากระดาษห่อของขวัญที่มีอยู่ในบ้านมาทำเนี่ยละ ไม่ต้องสิ้นเปลืองไปหาซื้อกระดาษที่ไหนๆ หากเวลามีจำกัด และยิ่งใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์แล้ว จะหาซื้อะไรก็นึกไม่ออก มาทำงานเดคูพาจมอบให้เพื่อนๆ กันดีกว่ามั้ยคะ งั้นก็ลงมือทำกันเลยดีกว่าค่ะ

1. นำกล่องไม้เจาะรูปหัวใจตรงกลางมาทาสี แล้วทิ้งไว้ให้แห้งสนิท
2. เลือกลายกระดาษห่อของขวัญเก๋ๆ ไก๋ๆ แนวๆ ที่เราพอจะมี
3. ตัดลายออกจากกระดาษแผ่นใหญ่ นำมาจัดวางให้เหมาะเหม็งเล็งแลให้ดี
4. เมื่อได้ที่แล้วก็ผนึกภาพที่เราตัดด้วยกาว จะใช้กาวเดคูพาจ หรือกาวลาเท็กซ์ก็ได้ค่ะ
5. ทิ้งไว้ให้แห้งสนิทดีแล้วค่อยทาน้ำยาเคลือบทับ
6. หากมีเวลาจะเพ้นท์ wording ซึ้งๆ เพิ่มลงไปอีกก็ได้นะคะ
6. นำขนมที่ถูกใจมาใส่ลงกล่อง ไม่ว่าจะเป็นขนมไทย ขนมเทศเช่นช็อคโกแลต หรือจะเป็นแนวตุ๊กตา ของขวัญของโปรดของคนที่เราจะนำไปมอบให้ก็ไ่ม่เลวนะคะ

เพียงเท่านี้ก็ได้ของขวัญไปมอบให้เพื่อนๆ แล้วละค่ะ งานแบบนี้เด็กๆ ชิว ชิว เลยใช่มั้ย หากใครมีเวลาและทำจำนวนน้อยก็แสดงฝีมือเดคูพาจแบบล้ำลึกโชว์เพื่อนๆ ไปเลยค่ะ เอาให้เพื่อนปลื้มจนลืมลงคงไม่ลืมกันไปเล้ยยย...ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันแห่งความรักนะคะ
With Love... Nok-Eiang










2 ความคิดเห็น:

  1. โอ้ววว้าวววน่ารักมาก ขยันจังพี่นกเอี้ยง ลูกค้า Order เหรอค่ะเพียบเลย
    เสาร์

    ReplyDelete
    Replies
    1. ป่าวจ้า...แจก เพื่อนสนิท มิตรสหาย ญาติโก โหติกาจ้า... ขอบคุณที่ชมนะค๊า

      Delete

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis