Saturday, February 25, 2012

Tip - การเพ้นท์กระเช้าไม้ลายดอกกุหลาบ อย่างง่ายๆ (Basket Box Painting, Flower Style, Rose)

มาเพ้นท์ดอกกุหลาบอย่างง่ายๆ บนงานไม้กันดีกว่า

ชิ้นงานไม้ตัวอย่างนี้เป็นกระเช้าไม้สีเขียวอ่อนวินเทจ
ขั้นตอนแรก: นำดินสอสีมาร่างเป็นโครงของดอกกุหลาบ และใบไว้ก่อน (ใช้ดินสอสีชมพูหรือสีแดง สำหรับดอก ใช้ดินสอสีเขียว สำหรับใบและก้าน)
ขั้นตอนที่สอง: รองพื้นสีใบและก้านด้วยสีเขียวก่อน เพราะใบและก้านจะเป็นส่วนที่อยู่ด้านหลังของดอกกุหลาบ เมื่อรองพื้นเสร็จแล้วก็เพิ่มสีเหลืองไปที่ใบ ใช้พู่กันปากเฉียงโฟลตรอบใบด้วยสีเขียว และเติมสีแดงไปที่ใบ เติมเส้นกลางใบด้วยสีที่อ่อน
ขั้นตอนที่สาม: รองพื้นสีดอกกุหลาบด้วยสีชมพูอ่อนๆ 2 รอบ เมื่อสีแห้งแล้วให้ใช้ดินสอสีแดง หรือสีชมพูร่างเป็นกลีบดอกไว้ ใช้พู่กันปากเฉียงโฟลตโดยรอบของกลีบดอกด้วยสีที่เข้มกว่าสีชมพูที่รองพื้นไว้ครั้งแรก ให้สังเกตุว่าบริเวณกลีบใดถูกซ้อนทับ ให้เงาบริเวณนั้นด้วยสีที่เข้มกว่าการโฟลตรอบกลีบดอกครั้งแรก เมื่อให้เงาเสร็จเรียบร้อย ก็ให้แสงด้วยสีขาวบริเวณกลีบดอกที่อยู่ด้านบนคือด้านที่แสงเข้า
ขั้นตอนที่สี่: ใช้ดินสอสีเขียน wording ด้านหน้าและหลัง ตามใจชอบ จากตัวอย่างด้านล่าง เขียนคำว่า "Rose" และ "Sweet" จะเพ้นท์สีอะไรควรใช้ดินสอสีตามสีนั้นๆ หากมีการเลอะออกนอกเส้น สีจะได้กลมกลืนกัน ใช้พู่กัน Liner ในการเพ้นท์ wording เพราะจะมีเส้นขนพู่กันที่เล็กและคมกว่า หากต้องการลบตัวดินสอที่ร่างไว้ ให้ใช้กระดาษทิชชูจุ่มน้ำเล็กน้อยค่อยๆเช็ดออก (แต่ต้องมั่นใจว่าสีที่เพ้นท์แห้งสนิทดีแล้ว)
ขั้นตอนที่ห้า: เคลือบชิ้นงานไม้หลังจากเพ้นท์เสร็จทุกด้านแล้ว งานภายในเคลือบประมาณสองรอบก็เพียงพอ
ขั้นตอนที่หก: นำดอกกุหลาบมาัจัดใส่ลงในกระเช้าไม้ที่เพ้นท์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผูกโบว์สีหวานๆ เขียนการ์ด เพื่อมอบให้กับใครๆ ในโอกาสพิเศษๆ














0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis