Tuesday, February 7, 2012

เรียนเดคูพาจบนกล่องไม้ (ผสมผสานเทคนิคพื้นผิวด้วยการทำ ลายแตก ฟองน้ำ และดีดสี) Decoupage Course Student - Vintage Style : 3 Feb 12 : น้องขันธ์

น้องขันธ์ ขับรถจากมหาชัย สมุทรสาคร มาเรียนที่ With Love Painting Studio ตอนแรกผู้สอนก็ร้อง...หา...อะไรนะคะบ้านอยู่มหาชัยเหรอคะ...น้องขันธ์บอก...ชิว ชิวค่ะ นู๋รู้สึกสบายมาก เพราะว่า นู๋เรียนจบทั้งตรีและโทจากเทคโนลาดกระบัง ซึ่งไม่ไกลจากสตูดิโอนี้ และแถวๆ หนองจอกเนี่ยเพื่อนเยอะแยะเลย เดี๋ยวขับขึ้นทางด่วนมา ออกจากบ้านซักแปดโมง มาเรียนสิบโมง ก็ทันถมเถคุ่ะ ...โอเช...โอเช...เลยค่ะน้อง...น้องสบาย...พี่ก็สบายจ้า...

น้องขันธ์ เล่าว่า เคยเป็นพนักงานแบงค์มาพักใหญ่ งานหนักมากกลับบ้านดึกดื่นเที่ยงคืน รู้สึกว่า...ชีวิตมันซิเหนื่อยหลาย... เลยลาออกมาเป็นนายตัวเอง...ตอนนี้ก็รับจ้างสอนพิเศษ คณิต วิทย์ ตามบ้าน และเปิดร้านกาแฟอยู่ที่มหาชัยด้วย รู้สึกชีวิตไม่กดดัน ไม่หนักเหมือนเมื่อก่อน การที่ตัดสินใจมาเรียนเดคูพาจที่นี่เพราะว่า น้องสาวนำชิ้นงานเดคูพาจที่มีคนซื้อมาฝากจากยุโรปเอามาโชว์ให้ดู พอเห็นงานชิ้นนั้น ก็ปิ๊งปั๊งขึ้นมาทันที ชอบมากกก พยายามเสาะสืบหา ว่าเค้าเรียกว่าอะไร ทำอย่างไร มีขายที่ไหน มีสอนที่ไหน search หาจาก website ไปเรื่อยๆ จนมาเจอเข้ากับ With Love Painting Studio มีภาพให้ดูมากมาย ทั้งงานเพ้นท์ และเดคูพาจ เลยพอจะเข้าใจละ ว่าคงต้องมาเรียนดีกว่า จะได้นำไปทำเองที่บ้านได้

น้องขันธ์เลือกชิ้นงานเป็นกล่องไม้สีVintage Rose เพื่อมาทำงานเดคูพาจ (Decoupage) และชอบแนวแบบ Vintage เก่าๆ นิดนึง เลือกภาพ ผีเสื้อกับดอกทานตะวันมาผนึกลงบนกล่อง ถึงแม้งานจะดูเก่าๆ แต่ก็แอบหวานนิดนึงค่ะ วันนี้ใช้วิธีทำพื้นผิววัตถุแบบผสมผสาน ด้วยเทคนิคลายแตก (Crackle) จิ้มฟองน้ำ (Sponge) และเทคนิคการดีดสี หลังจากผนึกเสร็จก็ทำการโฟลตสีน้ำตาลรอบๆ ให้งานออกมาดูเก่าๆ พอทำเสร็จออกมา น้องขันธ์บอกชอบมากค่ะ วันนี้ได้ไปหลาย เทคนิคเลยค่ะ ดีจังเลย เดี๋ยวจะกลับไปฝึกฝีมือที่บ้าน ซื้อสี และซื้ออุปกรณ์ติดตัวกลับไปด้วย เดี๋ยวจะหาเวลามาเรียนต่ออีกค่ะ..โอเชค่า...ถ้าขยันขับรถมาก็ไว้พบกันใหม่นะค๊า









0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis