Saturday, February 18, 2012

เรียนเพ้นท์ตู้จดหมายลายการ์ตูนเกาหลีในสวนดอกไม้ แนวการ์ตูน (Painting Course Student - Cartoon Style : 16 Feb 12 : Khun Aoy)

คุณอ้อย บ้านอยู่ปราจีนบุรี ชวน darling มาเรียนเพ้นท์ติ้งด้วยกัน ขับรถจากปราจีน ออกจากบ้านมาประมาณ 8 โมงกว่า มาถึงสตูดิโอทัน 10 โมงพอดี ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น พอมาถึงที่หมาย...คุณอ้อยบอก ..ก็ไม่ไกลนี่นา...ทีนี้ขับมาเองเป็นแล้ว...สบายมากค่ะ

คุณอ้อยยังทำงานประจำอยู่ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง กำลังอยากเปิดร้านกาแฟ และอยากตกแต่งร้านด้วยการเพ้นท์ด้วยฝีมือตัวเอง ก็เลยตัดสินใจมาเรียนทันที อยากทำมานานแล้ว ได้โอกาสก็ครานี้เลยชวนคุณต้อม คนข้างกาย มาเรียนด้วยกัน

คุณต้อมกำลังทำธุรกิจจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ของตกแต่งบ้านจากไม้เก่า บ้านไม้ ชิงช้า ศาลา ซึ่งทำจากไม้เก่าทั้งหมด (ใครผ่านไปที่กลุ่มหัตถกรรมบ้านหนองหัวลิง จ.ปราจีนบุรี ก็สามารถแวะชมสินค้าได้ที่ร้าน "บ้านไม้เอก" ได้นะคะ...โฆษณาให้เสร็จสรรพ...อีกแล้วเรา) คุณต้อมบอกว่าอยากต่อยอดธุรกิจงานไม้ของตัวเอง งานไม้ที่จำหน่ายอยู่ ถ้าเราเพ้นท์เพิ่มเติมลงไปบางชิ้น บางอัน เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับชิ้นงาน เผื่อว่าลูกค้าบางคนเค้าอยากได้งานไม้ที่มีงานเพ้นท์เข้าไปด้วย ก็สามารถมีทางเลือกให้กับลูกค้า ... ดีจังค่ะ ...เราควรมีอะไรใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อบ้างก็ไม่เลวเหมือนกันนะคะ...งั้นลุยเลยค่ะ

ใหุ้คุณต้อม และคุณอ้อยเลือกชิ้นงานสำหรับการเพ้นท์ โดยต่างคนต่างเลือก พอหันมาชนกัน ถึงกับหัวเราะกันใหญ่ ก็เพราะว่าทั้งสองคนเลือกชิ้นงานที่ทาสีรองพื้นสีเดียวกันเป๊ะเลยน่ะสิคะ คุณอ้อยเลือกตู้จดหมายจะเพ้นท์ไปติดหน้าบ้าน ส่วนคุณต้อมเลือกบ้านนกจะเพ้นท์ไปวางที่ร้านไม้ของตัวเอง หลังคาก็สีเดียวกัน ตัวบ้านก็สีเดียวกัน แหม... แหม อย่างงี้เค้าเรียก คู่ตุนาหงัน อ๊ะป่าวค๊า

คุณอ้อยเลือกลายสำหรับการเพ้นท์ตู้จดหมายเป็นแนวการ์ตูนเกาหลีในสวนดอกไม้ ที่หลังคาก็ใส่บ้านเลขที่ลงไปด้วย พอทำเสร็จก็ชื่นชมฝีมือตัวเองใหญ่ว่า "สวยมากเลยค่ะ น่ารักมากเลยค่ะ" ภูมิใจในฝีมือการเพ้นท์ชิ้นแรกตัวเอง คุณอ้อยยิ้มอย่างมีความสุขมาก คุณต้อมก็พลอยปลื้มไปด้วย ระหว่างเพ้นท์ก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ชมกันไป ชมกันมา แหม...แหม...น่าร๊ากกกกอ่ะ.....













0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis