Saturday, February 18, 2012

เรียนเพ้นท์บ้านนกลายเกวียนในสวน (Painting Course Student - Country Style : 16 Feb 12 : Khun Tom)

คุณต้อม ขับรถพาคุณอ้อยสุดเลิฟ มาเรียนเพ้นท์ด้วยกันเพื่อต่อยอดธุรกิจของตัวเอง (ตามรายละเอียดบทความด้านล่าง) คุณต้อมเลือกบ้านนกมาเพ้นท์ลายเกวียนที่จอดบรรทุกข้าวสารเต็มเกวียนอยู่ในสวน หรือในไร่ (ให้จินตนาการเอาเองนะคะ) คือภาพเป็นแนวคันทรี่ แต่เป็นคันทรี่แบบไทยๆ ไม่ใช่คันทรี่แบบฝรั่ง

หลังจากคุณต้อมลอกลายเสร็จก็ลงสีตามจินตนาการของตัวเอง และเป็นคนทำงานเร็วมาก (เพราะมีพื้นฐานการเพ้นท์มาบ้างแล้ว และเป็นคนชอบงานศิลปะอีกด้วย) ลากสีไปลากสีมา เป็นทุ่งหญ้า ต้นไม้ เกวียน ความเด่นของภาพนี้อยู่ตรงกลางคือตัวเกวียนและ้ต้นไม้ที่มีดอกสีชมพู ไม่รู้ว่าจะใช่ต้นหางนกยูงรึเปล่า ดอกเป็นพวงๆ สีชมพู แล้วยังมีหญ้าหนวดแมวดอกสีขาวขึ้นอยู่ด้านหน้าอีกด้วย เห็นม๊า...ว่าคุณต้อมรักความเป็นคันทรี่แบบไทยๆ แค่ไหน คือเป็นคนมีจุดยืน ชัดเจน ผมชอบแนวนี้ ก็ต้องออกมาเป็นแบบนี้ เพราะมันคือตัวตนของผม และงานไม้ของคุณต้อมเป็นไม้เก่า ที่เป็นไม้เนื้อแข็งมีความแข็งแรงทนทานมาก ถ้าจะให้ผมเพ้นท์ ผมก็ต้องเพ้นท์ให้เหมาะกับงานของผม สไตล์ไทยๆ หากเป็นดอกไม้ ผมก็ต้องเพ้นท์ดอกไม้ไทยๆ ประมาณดอกบัว ลีลาวดี ชบา ประมาณเนี้ยะคร้าบบบ...ช่ายเลย..ถูกต้องที่สุดค่า

หลังจากเพ้นท์ด้านหน้าเสร็จ ทั้งผู้สอนและคุณอ้อยพากันชื่นชมผลงานคุณต้อม โอ้โห...ส๊วย สวย... เป็นงานที่มีเอกลักษณ์ของเอกบุรุษดีจิงๆ เรยยนะเนี่ย คุณอ้อยก็ช่วยเชียร์ว่าต้องเพ้นท์ชื่อร้านเพิ่มเข้าไปด้วย เพราะจะนำไปตั้งที่ร้านขายไม้ของตัวเอง คุณต้อมก็ไม่รอช้า นำนามบัตรของที่ร้านมาให้ผู้สอนสแกนเพื่อขยายภาพ ก่อนลอกลายลงไปบนหลังคาบ้านนก เพื่อให้เหมือนโลโก้ของที่ร้านที่สุด หลังจากเพ้นท์ชื่อร้านเสร็จเรียบร้อยอีกด้านนึงก็เลยต้องเป็น Welcome จะได้บาลานซ์ซ้ายขวา เราจะสังเกตุเห็นว่าบ้านนกหลังนี้ทาสีรองพื้นด้วยเทคนิคย้อมสีไม้ คือเนื่องจากไม้สนมีลายที่สวยอยู่แล้ว และคุณต้อมเป็นคนชอบลายไม้อยู่พอดี ก็เลยถูกใจใช่เลย

ก่อนกลับก็ซื้ออุปกรณ์ไปฝึกเพ้นท์กันสองคน ขับรถกลับปราจีนบุรีด้วยความเบิกบาน สบายใจ ได้วิชาความรู้กลับไปต่อยอดธุรกิจทั้งร้านกาแฟ และร้านขายไม้อย่าง Happy Hippo.... ก่อนจากคุณอ้อยบอก ถ้ามีเวลา อยากมาเรียนเพิ่มเติมอีกค่ะ อยากรู้อะไรอีกตั้งหลายอย่าง... ยินดีค่ะ...พบกันใหม่เมื่อหัวใจเราต้องการค่ะ .... บ๊าย บาย














0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis